Tin Hà Tĩnh

Sai phạm về quy định quản lý tài chính tại Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Lộc Hà

Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã được xác định có sai phạm về quy định quản lý tài chính. Trong đó có việc tiền để ngoài sổ sách, Giám đốc Trung tâm ký hợp đồng liên kết đào tạo với tư cách cá nhân, tiền chuyển vào tài khoản cá nhân...

Tiền để ngoài sổ sách

Thông tin Phóng viên báo Bảo vệ pháp luật có được, từ năm 2015 đến năm 2022, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh (gọi tắt là Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Lộc Hà) đã liên kết đào tạo mở 45 lớp Trung cấp nghề với 7 trường Trung cấp, Cao đẳng khác nhau, với số tiền được hỗ trợ hơn 1,7 tỉ đồng.

Trong quá trình kiểm tra, đã phát hiện phần biên bản nghiệm thu của một số hợp đồng liên kết đào đào không ghi ngày, tháng; có biên bản nghiệm thu thanh lý hợp đồng vượt số học sinh so với danh sách học sinh trong quyết định thành lập lớp.

Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Lộc Hà.


Đáng chú ý, ông Lê Sỹ Đài - Giám đốc Trung tâm đã ký một số hợp đồng với đơn vị liên kết bằng tư cách cá nhân, dùng địa chỉ cá nhân và số tiền theo hợp đồng được chuyển vào tài khoản cá nhân. Hợp đồng này, không được đóng dấu Trung tâm.
Ngoài ra, có khoản tiền liên kết đào tạo nghề, đã không được đưa vào quỹ, mà để ngoài sổ sách để chi tiêu.

Kỷ luật cảnh cáo Giám đốc Trung tâm

Làm việc với Phóng viên báo Bảo vệ pháp luật, lãnh đạo Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Lộc Hà cho biết, những dấu hiệu sai phạm tại Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Lộc Hà và cá nhân Giám đốc Trung tâm Lê Sỹ Đài đã được Ban thường vụ Huyện ủy làm rõ.

“Ban Thường vụ Huyện ủy đã thành lập Đoàn kiểm tra do Thường vụ huyện ủy chủ trì, với nhiều thành phần tham gia, như Uỷ ban kiểm tra, Công an, Thanh tra, phòng giáo dục… Hiện đã có kết luận, đề nghị hình thức xử lý, kỷ luật”. – Lãnh đạo Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Lộc Hà cho biết.

Trung tâm hành chính huyện Lộc Hà.


Theo đó, trong kết luận của Đoàn kiểm tra đã xác định những sai phạm về quy định quản lý tài chính tại Trung tâm, như: Có số tiền để ngoài sổ sách để chi tiêu; có việc Giám đốc Trung tâm ký hợp đồng liên kết đào tạo với đơn vị ngoài bằng tư cách cá nhân, dùng địa chỉ cá nhân và tiền chuyển về tài khoản cá nhân…

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra cũng đã làm rõ việc Giám đốc Trung tâm Lê Sỹ Đài trong quá trình làm việc có vận dụng giáo viên để tuyển sinh.Tuy nhiên, có một số giáo viên đã được chi trả tiền, một số chậm chi trả hoặc chưa được chi trả. Do đó, trong kết luận đã yêu cầu ông Lê Sỹ Đài phải chi trả đầy đủ cho các giáo viên còn lại.

Liên quan đến những sai phạm tại Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Lộc Hà và các cá nhân liên quan, lãnh đạo Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Lộc Hà cho biết, đến nay đã ban hành kết luận. Thường vụ Huyện ủy đã quyết định các hình thức kỷ luật đối với Chi ủy Trung tâm và các cá nhân liên quan.

Theo đó, ông Lê Sỹ Đài – Giám đốc Trung tâm bị kỷ luật cảnh cáo. Cùng với đó là 3 cán bộ, công chức tại Trung tâm bị kỷ luật, đề nghị hình thức xử lý kỷ luật tương xứng với sai phạm.

Sai phạm bị kỷ luật cảnh cáo đối với ông Lê Sỹ Đài, được xác định là vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc cuả cơ quan; vi phạm trong quản lý tài chính, ngân sách của đơn vị; vi phạm công tác thanh kiểm tra.

Tác giả: Bùi Tiến

Nguồn tin: Báo BVPL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP