Thế giới

Rùng mình vì phát hiện nhà hàng bỏ thuốc phiện vào đồ ăn để giữ chân thực khách

Chủ một nhà hàng Trung Quốc thừa nhận đã dùng bột thuốc phiện chế biến mỳ để khiến thực khách bị nghiện và muốn quay trở lại cơ sở này để thưởng thức.

Chủ nhà hàng đã dùng bột anh túc để trộn vào gia vị chế biến mỳ phục vụ thực khách. Ảnh: Weibo


Theo trang Oddity Central (Anh), trò bẩn của chủ nhà hàng tại huyện tự trị Đồng Tam Giang, Quảng Tây, Trung Quốc tình cờ bị phát hiện sau khi một khách hàng tại địa phương xét nghiệm dương tính với morphine, một thành phần có trong thuốc phiện.

Người đàn ông bị sốc, khăng khăng rằng anh ta không dùng thuốc, và nói với các nhà điều tra rằng điều duy nhất anh ta ăn vào mà không kiểm soát được là một bát mì tại một nhà hàng địa phương.

Ngay sau đó, cảnh sát đã bất ngờ đến kiểm tra cửa hàng mì, họ lấy được một gói bột có kết quả dương tính với morphine.

Sau khi có được các kết quả tìm kiếm ban đầu, cảnh sát giao nộp hồ sơ vụ việc cho Phòng Quản lý Giám sát thị trường huyện Tam Giang. Cơ quan này đã kiểm tra nhà hàng mì một lần nữa và phát hiện 76 gram bột hạt anh túc.

Cảnh sát đã tiến hành bắt giữ chủ nhà hàng là một người đàn ông họ Yang. Ông Yang về sau thừa nhận đã dùng bột thuốc phiện như một thành phần bí mật chế biến mỳ để khiến thực khách bị nghiện và muốn quay trở lại cơ sở này để thưởng thức.

Khi được hỏi bằng cách nào ông ta có được bột anh túc, Yang khai rằng, ông ta thu hoạch từ chính những cây anh túc mình trồng trước đây vài năm. Cảnh sát hiện đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Đáng nói, việc tẩm thuốc phiện vào mỳ để khiến người ăn bị nghiện, giúp tăng doanh số bán hàng không phải là chuyện mới ở Trung Quốc.

Một trong những trường hợp được báo cáo đầu tiên có từ năm 2014, khi chủ một nhà hàng ở Yan’an, tỉnh Thiểm Tây, thừa nhận đã cho thuốc phiện vào mì. Sự việc bại lộ sau khi một khách hàng có thử nghiệm dương tính với morphine.

Vào đầu năm 2016, các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho biết, ba chục nhà hàng khác đã bị điều tra vì cho thuốc phiện gây nghiện vào thực phẩm, trong đó một số đã bị truy tố.

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: Báo ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP