Tuyến đường tránh TP Hà Tĩnh có chiều dài hơn 16km, do Tổng Công ty Sông Đà làm chủ đầu tư, được xây dựng và đưa vào sử dụng vào năm 2015. Điểm đầu giao với QL1A tại Km 504+400; Điểm cuối giao với QL1A tại Km 517+900. |
Sau nhiều năm đưa vào sử dụng, đến nay tại nhiều vị trí ở tuyến đường này đã xảy ra tình trạng xuống cấp, mặt đường bị xô tạo thành “sống trâu, luống khoai” và các rãnh lồi lõm, gây nguy hiểm cho người điều khiển giao thông. |
Đặc biệt, qua ghi nhận của Tiền Phong, tại ngã tư nút giao với đường ĐH.101 (gọi là ngã tư Thạch Thanh, thuộc địa phận thị trấn Thạch Hà), mặt đường bị lún, tạo thành những điểm rãnh lồi lõm, mặt đường không bằng phẳng |
Nguy hiểm nhất nhiều vị trí mặt đường bị nhô lên, có đoạn bị lún tạo thành mố cao 15cm, kéo dài cả gần 100m, mỗi lần di chuyển qua vị trí này rất khó khăn. |
Tuyến tránh TP Hà Tĩnh này có lưu lượng xe tải, container có trọng lượng lớn lưu thông đông. Mỗi lần di chuyển đến nút thắt giao thông này phải hạn chế tốc độ khi phần mặt nhựa đường bị trồi lên khiến mặt đường lượn sóng, gây nguy hiểm cho các phương tiện. |
Tình trạng mặt đường bị trồi lún, hằn vệt bánh xe xuất hiện ở cả 2 chiều tại ngã tư Thạch Thanh, trong đó hướng di chuyển Nam - Bắc nghiêm trọng hơn. |
Tại vị trí điểm hướng Bắc-Nam, tình trạng hằn lún vệt bánh xe, “sống trâu, rãnh bừa” nham nhở kéo dài khoảng 30m. Các điểm bị trồi lún tại điểm giao này có độ chênh từ 15 - 25 cm so với mặt đường. |
“Hầu như hai ngày một tôi lái xe di chuyển qua tuyến đường này. Lo lắng nhất là trời mưa và đặc biệt vào ban đêm rất nguy hiểm. Dân cư đi lại đây cũng đông, trong khi đó đường bị lồi lõm trời mưa nước động lại, đường trơn trượt, khó quan sát nên mỗi lần qua đây đểu giảm tốc độ xuống”, tài xế Nguyễn Minh Trí (35 tuổi, trú tại Quảng Bình) chia sẻ”. |
Không chỉ các tài xế, mà ngay cả người dân khi di chuyển xe máy qua nút giao này cũng thấy bất an trước tình trạng mặt đường bị trồi lún, hằn vệt bánh xe. |
Hai bánh xe tải không cân bằng khi đi qua đoạn đường xuống cấp này. |
Đoạn đường bị hư hỏng tại thành các rãnh "luống khoai" rất nguy hiểm đối với người đi đường. |
Các vị trí đường chảy nhựa, tạo thành những mố cao, gây nguy hiểm đối với giao thông tuyến đường này. |
Theo Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh, nguyên nhân tuyến đường hư hỏng nhưng chưa được khắc phục là do công trình vẫn chưa bàn giao cho Cục Quản lý đường bộ II (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) quản lý, dẫn tới tình trạng các chỗ hư hỏng không được duy tu, sửa chữa. |
Tác giả: Hoài Nam
Nguồn tin: Báo Tiền Phong