Thế giới

Robot tình dục có thể sinh con trong tương lai

Một nhà phát minh người Tây Ban Nha cho rằng việc sinh con với robot rất đơn giản nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và in 3D.

Công nghệ giúp búp bê tình dục phản ứng như người thật. Video: Reuters.

Sergi Santos, một kỹ sư điện tử và chuyên gia về trí tuệ nhân tạo người Tây Ban Nha, cho biết anh sẽ sớm sinh con với người tình robot tên Samantha, Independent hôm qua đưa tin. Santos cũng tin chắc robot đảm nhận những công việc của con người và kết hôn với con người chỉ là vấn đề thời gian.

Theo Santos, sinh con với robot là việc "vô cùng đơn giản". "Tôi sẽ lập trình trí não do tôi tạo ra với một bộ gene để nó có những giá trị đạo đức cũng như khái niệm về cái đẹp, công lý và những phẩm chất ở con người. Tôi sẽ tạo ra một thuật toán kết hợp giữa quan niệm của tôi và robot, sau đó in 3D con của chúng tôi. Tôi thấy không có gì phức tạp", Santos chia sẻ.

Santos và robot Samantha. Ảnh: Global News.

Búp bê tình dục Samantha được trang bị trí tuệ nhân tạo, có thể trò chuyện với con người. Samantha cũng có thể phản ứng khi chạm vào các vị trí ngực và hông.

Một số chuyên gia về tình dục học và nhà sản xuất búp bê cho rằng sản phẩm này có thể tạo ra tác động tích cực bằng cách hạn chế nạn buôn bán nô lệ tình dục, ngăn bệnh truyền nhiễm hoặc dùng để chữa bệnh tâm lý. Theo tiến sĩ Leila Frodsham tại Viện Y học Tâm sinh dục ở Anh, búp bê tình dục có thể được dùng để điều trị nhiều vấn đề cho nam giới. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại búp bê tình dục có thể làm nảy sinh những suy nghĩ lệch lạc vì nó không biết từ chối yêu cầu của con người.

Tác giả: Phương Hoa

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Robot , tương lai , tình dục , sinh con

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP