Tin Hà Tĩnh

Quạt thông khí tại Formosa Hà Tĩnh gặp sự cố, khói đục bốc ngút trời

Khói trắng và vàng đục bốc lên nghi ngút tại Khu công nghiệp Formosa (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) chiều 22-10. Trả lời Tuổi Trẻ, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết nguyên nhân ban đầu do khu công nghiệp này bị hỏng quạt thông gió.

Sự cố tại Khu công nghiệp Formosa chiều 22-10 - Ảnh: PHẠM HIẾU

Chiều 22-10, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh bên trong Khu công nghiệp Formosa (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bị khói trắng kèm khói vàng đục bao trùm, bốc cao hàng chục mét. Theo tìm hiểu, sự việc trên xảy ra vào khoảng 15h.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online chiều cùng ngày, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh - cho biết qua báo cáo của các đơn vị liên quan, công an tỉnh nắm được thông tin hiện khu công nghiệp kể trên đang bị hỏng quạt thông khí.

"Hiện công an tỉnh đã vào hiện trường để nắm bắt tình hình và điều tra xác minh về sự cố theo quy định. Ban đầu chưa ghi nhận thiệt hại về người, qua báo cáo chúng tôi nắm bắt được hiện quạt thông khí của khu công nghiệp này bị hỏng đang hàn xì lại nên xảy ra sự cố bốc khói trắng đục trên" - vị lãnh đạo này nói.

Khói đục bốc lên nghi ngút tại Khu công nghiệp Formosa - Ảnh: PHẠM HIẾU


Trả lời câu hỏi với lượng khói bốc lên lớn và "mù mịt" như trên ảnh hưởng như thế nào tới môi trường và lực lượng chức năng sẽ tiến hành quan trắc chất lượng không khí như thế nào, vị lãnh đạo Công an Hà Tĩnh cho biết sẽ theo dõi và giám sát chất lượng không khí đầy đủ, đồng thời sau khi có kết quả điều tra sẽ thông tin rõ tới các cơ quan báo chí.

Tuổi Trẻ Online cũng đã liên hệ với ông Lê Trung Phước - trưởng Ban quản lý khu kinh tế Hà Tĩnh - để tìm hiểu thông tin, tuy nhiên, vị này nói "chưa nắm được cụ thể vụ việc và sẽ cho kiểm tra".

Tuổi Trẻ Online sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: PHẠM TUẤN

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP