Di tích - Thắng cảnh

Phường Trung lương: Tổ chức khánh thành Đền nhà Ông giai đoạn 1

Ngôi đền nhà Ông do làng Quỳnh Lâm, Bân Xá nay là phường Trung Lương kiến tạo thời nhà Lê năm 1428 thờ một vị tướng hộ Quốc an dân. Căn cứ nhiều tài liệu lịch sử qua các thời đại và truyền thuyết của dân gian thì đền nhà Ông có liên quan đến ngôi Cổ Tự chùa Thiên Tượng.

 Trải qua 2 cuộc chiến tranh Đền nhà Ông đã bị phế tích, thực hiện Nghị quyết 05/NQ-BCH của BCH Trung ương Đảng về việc giữ gìn tôn tạo giá trị lịch sử di tích văn hóa vật thể, phi vật thể với truyền thống uống nước nhớ nguồn, thời gian qua phường Trung Lương đã thành lập Ban quan lý di tích đứng ra huy động các nhà hảo tâm, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, các hộ gia đình và con em đang học tập công tác xa quê đóng góp tiền, hiện vật, ngày công lao động để nâng cấp tu sửa phục hồi đền Nhà Ông.

      Đến nay giai đoạn 1 của đền Nhà Ông đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây là một di tích lịch sử văn hóa tâm linh, là điểm dừng chân của du khách hành hương trước khi lên chùa Thiên Tượng nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc, truyền thống uống nước nhớ nguồn của mỗi người dân Việt Nam nói chung và nhân dân phường Trung Lương nói riêng đối với các vị tướng có công với nước với dân./. 

                Cẩm Hà

Hồng Lĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP