Tin Hà Tĩnh

Phòng GD&ĐT đính chính vì ra công văn "lạ" yêu cầu GV mua bảo hiểm tự nguyện

Sau khi công văn yêu cầu các giáo viên mầm non mua bảo hiểm khiến dư luận phản đối, mới đây phòng GD&ĐT huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đã thừa nhận văn bản chưa đúng quy định và xin được sửa đổi.

Vào ngày 1/3/2019, phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh ra Công văn số 71/CV-PGDĐT gửi hiệu trưởng các trường mầm non trên địa bàn, về việc bảo hiểm cho cán bộ, giáo viên.

Cụ thể, công văn ghi rõ: “Phòng yêu cầu các trường lập danh sách cán bộ giáo viên mầm non và tiền, nộp về phòng Bảo Việt Can Lộc, đóng tại số nhà 176, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc”.

Phòng GD&ĐT huyện Can Lộc yêu cầu tùy theo điều kiện lựa chọn và tổ chức triển khai một trong các mức phí bảo hiểm là 150.000 đồng hoặc 200.000 đồng/người/năm.

Phòng GD&ĐT Can Lộc.

Việc phòng GD&ĐT Can Lộc ra công văn chỉ đạo, giáo viên nhiều trường thắc mắc, công văn yêu cầu đóng bảo hiểm của phòng GD&ĐT là sự áp đặt không đúng thẩm quyền và chưa phù hợp. Đa số cá nhân cho rằng bảo hiểm thân thể là việc tự nguyện của giáo viên, không phải bắt buộc. Việc phòng GD&ĐT ra công văn “lạ”, yêu cầu mua bảo hiểm thân thể tự nguyện của bảo hiểm Bảo Việt đã khiến dư luận không khỏi hoài nghi về dấu hiệu lợi ích nhóm.

“Việc ra công văn yêu cầu cán bộ, giáo viên mua bảo hiểm như vậy là trái quy định. Bởi tham gia bảo hiểm thân thể là việc làm tự nguyện của mỗi cá nhân, phía phòng có thể giới thiệu đến các trường, ai thấy có lợi thì tự nguyện mua chứ không nên can thiệp”, một giáo viên mầm non trên địa bàn Can Lộc chia sẻ.

Phòng GD&ĐT Can Lộc sửa sai khi ra Văn bản đính chính Công văn số 71.

Lý giải với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Hường, Phó trưởng phòng GD&ĐT huyện Can Lộc cho biết, không chỉ riêng năm 2019 mà nhiều năm trước đây, phòng GD&ĐT Can Lộc cũng triển khai vấn đề bảo hiểm cho cán bộ, giáo viên mầm non như vậy.

“Chúng tôi thừa nhận trong Công văn số 71 vừa mới ban hành có một số nội dung chưa phù hợp do chủ quan của cá nhân. Từ những năm trước, các lãnh đạo phòng cũng đã ra công văn tương tự. Mục đích của công văn cũng là mang tính nhân văn đối với cán bộ, giáo viên chứ không bắt nguồn từ lợi ích của cá nhân nào. Hiện công văn vừa ban hành nên chưa trường nào thực hiện”, bà Hường cho biết.

Bà Nguyễn Thị Hường cũng cho biết thêm, trong ngày 12/3, phía phòng GD&ĐT đã xin ý kiến của cấp trên và ban hành văn bản đính chính Công văn số 71, đồng thời sẽ tổ chức cuộc họp với hiệu trưởng các trường mầm non để trao đổi lại nội dung thực hiện việc tham gia bảo hiểm tự nguyện.

Tác giả: Thiện Quyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP