Tin Hà Tĩnh

Phê bình huyện Thạch Hà vì liên quan sai phạm Siêu thị đá Granite Đức Thủy

Tỉnh Hà Tĩnh đã phê bình UBND huyện Thạch Hà do không nghiêm túc thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh.

Liên quan đến việc xử lý dứt điểm các vi phạm đối với Siêu thị đá Granite Đức Thủy tại xã Tân Lâm Hương của Công ty TNHH Đá ốp lát Granite Đức Thủy, mới đây UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành văn bản đôn đốc các cơ quan có liên quan trong việc chậm trễ xử lý vi phạm của Công ty Đức Thủy.

Trong đó, đáng chú ý, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã phê bình UBND huyện Thạch Hà do không nghiêm túc thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại văn bản ban hành đầu tháng 6/2021. Cùng với đó, tỉnh Hà Tĩnh cũng đồng ý gia hạn báo cáo kết quả xử lý vi phạm pháp luật về đất đai đối với dự án Siêu thị đá Granite Đức Thủy như đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường.

Tỉnh Hà Tĩnh cũng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan, biện pháp xử lý cụ thể, tham mưu phương án giải quyết theo đúng quy định.

Ảnh minh họa.


Trước đó, tại văn bản số 3666 ngày 11/6/2021, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng nêu rõ, tại báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư chưa làm rõ các hành vi vi phạm của nhà đầu tư, biện pháp xử lý chưa đầy đủ, chưa rõ trách nhiệm của cơ quan, tổ chức và cá nhân khi để xảy ra việc nhà đầu tư xây dựng trái phép trong thời gian dài.

Được biết, dự án Siêu thị đá Granite Đức Thủy, văn phòng đại diện, nhà trưng bày và giới thiệu sản phẩm từ đá tự nhiên tại xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà của Công ty TNHH Đá ốp lát Granite Đức Thủy đầu tư xây dựng một số hạng mục khi chưa hoàn thành các hồ sơ thủ tục về đất đai, xây dựng và quá trình thực hiện dự án gặp một số vướng mắc đã được các Sở, ngành, địa phương kiểm tra, báo cáo nhưng chưa được giải quyết dứt điểm.

Ông Trần Việt Hà từng giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà nhiệm kỳ 2016 - 2021, ông Trần Việt Hà đã được BTV Tỉnh ủy điều động, UBND tỉnh bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư kể từ ngày 9/3/2021. Ảnh internet.


Đáng chú ý, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Tĩnh đương nhiệm là ông Trần Việt Hà. Ông Trần Việt Hà từng giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà nhiệm kỳ 2016 - 2021, ông Trần Việt Hà đã được BTV Tỉnh ủy điều động, UBND tỉnh bổ nhiệm giữ chức Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư kể từ ngày 9/3/2021.

Được biết, ngày 12/3/2021, HĐND huyện Thạch Hà đã bầu ông Nguyễn Văn Khoa - Phó Bí thư Huyện ủy giữ chức Chủ tịch UBND huyện. Trước đó, ông Nguyễn Văn Khoa từng giữ chức Phó trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh kiêm Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực Khu kinh tế tỉnh Hà Tĩnh.

Liên quan đến những vi phạm tại dự án Siêu thị đá ốp lát Đức Thủy, huyện Thạch Hà sẽ được Pháp luật Plus nêu rõ trong bài viết sau, cùng với đó là những trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân có liên quan.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Công ty TNHH Đá ốp lát Granite Đức Thủy thành lập năm 2016, có địa chỉ tại số 296 đường Hà Huy Tập, Phường Hà Huy Tập, Thành phố Hà Tĩnh. Người đại diện pháp luật là Trần Thị Thủy và Đặng Tiến Đức.

Báo Hà Tĩnh ngày 2/6/2017 đưa tin, Đại tá Phạm Văn An - Trưởng phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (PC46) Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Đặng Tiến Đức (SN 1974, trú tại số nhà 296, đường Hà Huy Tập, phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh) về tội trốn thuế.

Tác giả: Quang Vũ

Nguồn tin: Pháp Luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP