Tin Hà Tĩnh

Phát hiện bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ trong bao tải ở bờ ruộng

Một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở bờ ruộng thuộc tổ dân phố 12, thị trấn Thạch Hà đã được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cấp cứu kịp thời.

Báo Pháp luật TP.HCM thông tin, sáng 25/7, các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đang tiếp tục chăm sóc, cưu mang bé trai sơ sinh bị bỏ rơi.

Sức khỏe của bé sơ sinh đã ổn định. Ảnh: Báo Hà Tĩnh


Trước đó, khoảng 10h ngày 24/7, học sinh đi chơi phát hiện một bé sơ sinh bỏ trong bao tải đặt bên bờ ruộng ở tổ dân phố 12, thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà.

Em học sinh đã chạy đi báo sự việc với người dân ở gần đó. Người dân đã ủ ấm và đưa trẻ sơ sinh đến Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Lương Phụ - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà cho biết, qua khám ban đầu, bé trai nặng 3kg, da xanh, người lấm lem, môi tím tái, thở nhanh, dây rốn dài khoảng 15cm không thấy cặp và buộc lại.

Khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ và hộ sinh, hộ lý đã cho bé thở oxy, kích thích phản xạ. Sau 5 phút, em bé hồng hào trở lại, khóc to hơn, thở đều, nhanh và được chuyển vào khoa Nhi.

Sức khỏe của bé hiện dần ổn định. Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà đã thông báo sự việc tới chính quyền địa phương để tìm lại người thân cho bé và làm các thủ tục theo quy định, báo Sức khoẻ & Đời sống đưa tin.

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP