Xã hội

Hai bé sơ sinh bị bỏ rơi trong đêm Giáng sinh với tâm thư của người mẹ 'đường cùng tôi mới làm vậy'

Hai bé sơ sinh bị bỏ rơi trước nhà một người dân trong đêm Giáng sinh, bên trong thùng các tông có lá thư của người mẹ đơn thân với nội dung “đường cùng tôi mới làm như vậy”.

Chính quyền địa phương vừa ra thông báo tìm thân nhân hai đứa trẻ bị bỏ rơi trong đêm Giáng sinh - Ảnh: NGUYÊN TRÂN

Ngày 25-12, UBND xã Cây Gáo (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) phát đi thông báo tìm thân nhân hai bé sơ sinh bị bỏ lại trước nhà một hộ dân trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, khoảng 19h tối 24-12, chị Lương Vĩnh Dính (ấp Tân Lập 2, xã Cây Gáo) trong lúc đi tập thể dục thấy một phụ nữ mang thùng các tông để trong ngõ nhà mình rồi lên xe đi mất.

Chị Dính tới xem thì phát hiện trong thùng các tông có hai bé sơ sinh (một trai, một gái) và một giỏ quần áo. Sau đó, chị Dính thông báo cho người nhà và chính quyền địa phương.

Qua kiểm tra, bên trong thùng các tông để lại một tờ giấy với dòng chữ viết tay. Người này tự nhận là "mẹ đơn thân" vì hoàn cảnh khó khăn không nuôi được, mẹ bị ung thư nên người này phải về quê.

"Tôi hết cách rồi, đường cùng tôi mới làm như vậy. Tôi gửi hai bé tới vợ chồng hiếm muộn nuôi. Tôi xin chân thành cảm ơn gia đình nhiều", trích nội dung lá thư.

Bà Trần Thị Thảo, phó chủ tịch UBND xã Cây Gáo, cho biết sau khi tiếp nhận thông tin đã chỉ đạo các ban ngành xuống xử lý. Qua thăm khám cho thấy cả hai bé đã rụng rốn, tỉnh táo, tim phổi bình thường, cơ thể chưa phát hiện gì bất thường.

Sau khi lập biên bản ghi nhận sự việc, xã đã giao hai bé bị bỏ rơi cho gia đình người phát hiện chăm sóc.

"Gia đình có một chị đang nuôi con nhỏ 3 tháng tuổi. Ngoài ra, gia đình có nguyện vọng nhận nuôi hai bé. Do đó, xã đã tạm giao cho gia đình chăm sóc, đồng thời thông báo rộng rãi tìm thân nhân hai bé. Sau 7 ngày thông báo không có ai tới nhận, xã sẽ làm quy trình cho nhận con nuôi theo quy định", bà Thảo cho biết.

Tác giả: A Lộc

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP