Tin Hà Tĩnh

Phát 700 suất cháo miễn phí cho bệnh nhân bị thiệt hại trong mưa lũ

700 suất cháo nóng miễn phí cùng tiền mặt đã được đại diện Tạp chí Đời sống & Pháp luật tại miền Trung phối hợp các phật tử Hương Sơn (Hà Tĩnh) phát cho bệnh nhân.

Sáng 27/10, Tạp chí Đời sống & Pháp luật tại miền Trung phối hợp với các phật tử huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh đã phát 700 suất cháo miễn phí cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Họ là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, nhà bị thiệt hại nặng nề trong lũ. Trong số đó, có nhiều bệnh nhân bị thương, được cơ quan chức năng chèo thuyền đưa vào đây cấp cứu trong đỉnh lũ vừa qua.

Những bát cháo nóng, thơm ngon được nấu, đưa đến phát cho bệnh nhân vào sáng nay.

Ngoài 700 suất cháo, đoàn còn trao 33 suất quà là tiền mặt cho 33 bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại đây. Rất đông bệnh nhân đã đến tại căng tin bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để nhận cháo.

Bưng những bát cháo thịt rau củ, cháo gà nóng hổi, nhiều bệnh nhân xúc động bật khóc.

Rất đông bệnh nhân đến lấy cháo...

... và ngồi ăn tại căng tin bệnh viện

Anh Nguyễn Văn Điệp (38 tuổi, trú xã Hương Xuân, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) là bệnh nhân đang điều trị chạy thận 6 năm nay tại bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, trong đợt lũ vừa qua nhà anh bị nước lũ nhấn chìm hết. Bao nhiêu hoa màu và cây cam, bưởi đều bị ngập nước chết hết, thiệt hại vô cùng nặng nề.

“Ở nhà tan hoang hết cả, người thì đau ốm nằm đây, tôi nóng ruột lắm. Thật may là chúng tôi được rất nhiều sự quan tâm của các nhà hảo tâm động viên, giúp đỡ. Cháo nấu rất ngon, tôi bưng ăn mà xúc động vô cùng. Mất mát hết tài sản nhưng nhận được nhiều sự yêu thương, đùm bọc của mọi người, tôi cũng vơi bớt phần nào”, anh Điệp chia sẻ.

Trao 33 suất quà là tiền mặt cho 33 bệnh nhân có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn.

Trước nghĩa cử cao đẹp, nhiều bệnh nhân xúc động bật khóc.

Theo bà Nguyễn Thị Như Trang, Trưởng phòng Công tác xã hội bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, hiện, bệnh viện có 300 bệnh nhân vùng bị ảnh hưởng lũ lụt. Có số trước lũ đã nhập viện điều trị, một số người trong lũ bị chấn thương, được cơ quan chức năng chèo thuyền đưa vào cấp cứu. Nhiều hoàn cảnh bệnh nhân vốn rất khó khăn, mưa lũ lại mất trắng hết tài sản vô cùng thương cảm.

“Trong tuần vừa rồi, bệnh viện đón rất nhiều đoàn đến động viên bệnh nhân, nhiều món quà rất nghĩa về tinh thần lẫn vật chất đã cho các bệnh nhân thêm động lực để vượt qua khó khăn, động viên tinh thần cho các bệnh nhân. Sáng nay, nhìn cảnh bệnh nhân chờ phát cháo rồi ăn ngon như thế chúng tôi rất vui. Thay mặt phòng công tác xã hội cảm ơn đoàn cứu trợ Tạp chí Đời sống & Pháp luật cùng các phật tử”, bà Trang bày tỏ.

Hộ ông Trần Hậu Dượng và bà Phạm Thị Điểm, tại tổ dân phố Tâm Quý, phường Thạch Quý, TP.Hà Tĩnh. Ông bà không có con, hoàn cảnh khó khăn, thóc lúa của gia đình đã bị nước lũ cuốn mất hết.

Trong chiều cùng ngày, đoàn của Tạp chí Đời sống & Pháp luật cũng đã trao hơn 100 suất quà và tiền mặt cho các trường hợp khó khăn, bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ vừa qua trên địa bàn. Đây là số tiền đóng góp, ủng hộ của nhiều cá nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân kết nối qua Tạp chí chí Đời sống & Pháp luật phối hợp thực hiện.

Hàng trăm hoàn cảnh khó khăn đã được đoàn trực tiếp đến thăm hỏi, trao quà.

Như vậy, trong 7 ngày vừa qua, đoàn cứu trợ của Tạp chí Đời sống &Pháp luật đã trao hơn 4.000 suất quà gồm gạo, thức ăn và 500 suất tiền mặt trị giá 500 ngàn/suất cho bà con vùng lũ Hà Tĩnh. Dự kiến, đoàn sẽ tiếp tục đến các vùng bị ảnh hưởng lũ tại tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị để trao quà cho người dân.

Đến nay, đường vào nhà ông Bùi Văn Toàn, thôn Trung Thành, xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên vẫn đang ngập. Cả đoàn lội nước vào thăm hỏi, trao quà cho gia đình ông.

Đây là chuỗi hoạt động trong chương trình chung tay hướng về vùng lũ miền Trung do Tạp chí Đời sống & Pháp luật phối hợp với các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Hương Sơn, các phật tử chùa Hương Sơn phối hợp thực hiện.

Tác giả: Ngân Hà - Minh Tiến

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP