Thể thao

PCT tài chính VFF xin từ chức: Ai xứng đáng thay thế?

Ông Nghĩa nộp đơn từ chức sau 6 tháng ngồi vào ghế nóng VFF. Đây cũng là lúc VFF cần tiền để đàm phán hợp đồng mới với ông Park.

Sáng ngày 25/6/2019, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL - kiêm Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải xác nhận thông tin, ông Cấn Văn Nghĩa - Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF đã nộp đơn xin từ chức.

Ông Nghĩa xin từ chức trong bối cảnh VFF đang "đau đầu" tìm nguồn tài trợ để có đủ khả năng tài chính để đàm phán một bản hợp đồng mới với HLV Park Hang Seo.

Bản thân ông Nghĩa cũng đang liên quan những lùm xùm tại khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình - nợi ông từng có thời gian làm đảm nhiệm vị trí giám đốc. Hiện Thanh tra Chính phủ đang thanh tra toàn diện về việc kinh doanh tại khu liên hợp này.

Đứng trước bối cảnh đó, ông Hải buộc phải thừa nhận, VFF đang tính đến việc tìm người thay thế ông Nghĩa.

Ông Nghĩa từng gây bất ngờ lớn vào cuối năm 2018 khi được nhận xét là ứng cử viên yếu nhất trong 4 người cạnh tranh vị trí Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF, gồm có doanh nhân Nguyễn Hoài Nam (tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya Việt Nam), Trần Văn Liêng (chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty Ca cao Việt Nam), Lê Văn Thành (chủ tịch HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty CP thể thao Động Lực).

Ông Cấn Văn Nghĩa chủ động xin từ chức sau 6 tháng làm Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF.

Nhưng, vị này lại lần lượt có những chiến thắng áp đảo. Trong lần bỏ phiếu đầu tiên, ông Nghĩa và ông Thành là hai ứng viên có số phiếu cao nhất để vào vòng bầu cử thứ hai. Ở vòng 2, ông Nghĩa giành được 36 phiếu, ông Thành được 31 phiếu.

Thế nhưng, từ ngày 8/12/2018 chính thức ngồi vào chiếc ghế với nhiệm vụ "kiếm tiền", ông Nghĩa chưa tìm được một gói tài trợ giá trị nào về cho bóng đá Việt Nam.

Việc chủ động xin từ chức của ông Cấn Văn Nghĩa được coi là bất ngờ khi mới đây ông vẫn tỏ ra bình tĩnh trước lời kêu gọi từ chức thẳng thừ từ Bầu Đức liên quan đến việc VFF kêu khó trong việc tìm nguồn tiền trả lương cho bản hợp đồng mới với HLV Park Hang Seo.

Theo đó, ông Đức cho biết, ông Park xứng đáng được nhận mức lương cao hơn gấp nhiều lần hiện tại. Không ai khách, chính VFF phải là người đứng ra trả lương cho ông Park trong bản hợp đồng mới và người chịu trách nhiệm kiếm ra khoản tiền này là Phó Chủ tịch phụ trách tài chính của VFF.

Ông Đức còn cho biết, bóng đá Việt Nam đã phát triển, đạt được nhiều thành tích nên việc kêu gọi tài trợ hiện nay không khó. Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng bỏ số tiền lớn tài trợ cho VFF để trả lương cho Park Hang Seo.

Nếu Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF không làm được điều này thì nên từ chức và ông Đức sẵn sàng giới thiệu người thay thế.

Người được Bầu Đức tin tưởng lựa chọn là doanh nhân Nguyễn Hoài Nam (tổng giám đốc Tập đoàn Berjaya Việt Nam). Được biết, ông Nam hiện đang là Thành viên hội đồng quản trị của hai CLB bóng đá K.V Kortrijk (Bỉ) và Sarajevo (Bosnia Herzegovina).

Tuy vậy, Tập đoàn Berjaya Việt Nam nơi ông Nguyễn Hoài Nam làm tổng giám đốc lại không mấy thuận lợi khi kinh doanh khách sạn thua lỗ, dự án bđs phải bỏ hoang và chuyển nhượng cho đối tác.

Còn tại CLB K.V Kortrijk hiện đang diễn ra tình trạng hỗn loạn. Tờ Scottish Sun đăng tải thông tin trong tháng 6/2019, CLB này đang rơi vào tình trạng hỗn loạn trước thời điểm đấu sơ loại Champions League gặp Celtic. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc các cầu thủ của FK Sarajevo bị nợ lương. Do bất mãn nên cả đội đã quyết không di chuyển sang Scotland để đá trận lượt đi trên sân khách.

Theo tờ báo này thì FK Sarajevo sau đó đã đưa ra một tuyên bố chính thức, đổ lỗi cho sự chậm trễ tiền lương là do vướng mắc về thủ tục với các ngân hàng địa phương. Doanh nhân người Việt Nam – Nguyễn Hoài Nam cũng lên tiếng cho rằng việc nợ lương các cầu thủ là do gặp trục trặc trong việc chuyển tiền.

Nhìn vào bức tranh những gì ông Nguyễn Hoài Nam đang làm với đội bóng của mình thì khó có nhiều người tin tưởng việc doanh nhân này sẽ đảm đương tốt nhiệm vụ tại VFF nếu như được chấp thuận.

Ngoài ra, các ứng viên cũ như Trần Văn Liêng, Lê Văn Thành hay người có tâm huyết với bóng đá Việt Nam như Bầu Đức, Bầu Hiển có còn tha thiết tham gia vào ban lãnh đạo của VFF hay không?

Công việc lãnh đạo VFF ngoài sự đam mê, tình yêu với bóng đá cũng cần phải có nghiệp vụ quản lý, khả năng phù hợp với từng nhiệm vụ được phân công. Nên chọn doanh nhân hay chọn cán bộ công chức nhà nước vào ngồi thay ông Nghĩa trên chiếc ghế Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF?

Tác giả: Trần Hùng

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP