Thế giới

Ông Trump bị phạt hơn 350 triệu USD

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị tòa án ở New York yêu cầu nộp phạt 355 triệu USD liên quan đến cáo buộc gian lận trong hoạt động kinh doanh, nhưng ông khẳng định sẽ kháng cáo.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: New York Times


New York Times hôm nay (17/2) cho biết, tòa án ở thánh phố New York (Mỹ) đã ra phán quyết yêu cầu cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phải nộp phạt 355 triệu USD liên quan đến cáo buộc ông đã cố tình thổi phồng giá trị tài sản của mình trong các hoạt động kinh doanh.

Theo New York Times, cộng với khoản tiền lãi kèm theo số tiền phạt, ông Trump sẽ phải nộp số tiền lên đến gần 450 triệu USD. Ngoài ra, ông bị tòa án ở New York yêu cầu không điều hành các công ty ở khu vực này trong vòng 3 năm.

Các con trai của ông Trump là Eric và Donald Trump Jr. cũng phải chịu liên đới trong sự việc và bị buộc phải trả hơn 4 triệu USD mỗi người.

Vụ án dân sự nêu trên do Tổng chưởng lý New York Letitia James đưa ra. Bà cáo buộc ông Trump và các doanh nghiệp của ông đã thổi phồng giá trị tài sản lên mức cao hơn thực tế, từ đó giúp ông có được các khoản vay tốt hơn từ ngân hàng.

Cựu Tổng thống Mỹ đã phản đối phán quyết. Đội ngũ pháp lý hỗ trợ ông Trump xác nhận ông sẽ kháng cáo. "Đó là một sự bất công… Chúng tôi tin tưởng tòa phúc thẩm sẽ lật ngược bản án", bà Alina Habba, luật sư của cựu Tổng thống Mỹ, nói.


Tác giả: Thái Hà

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP