Xã hội

Ô tô tông chết 2 nữ sinh: Uớc mơ vỡ vụn dưới bánh xe “điên”

Là đôi bạn thân nhiều năm nay, L. và C. cùng hẹn nhau vào học chung tại một ngôi trường đại học. Kết quả thi THPT quốc gia mới được công bố, hai nữ sinh cùng bạn bè đi chơi thì tử nạn do bị chiếc xe ô tô “điên” tông trúng ngay tại bãi giữ xe của một quán cà phê.

Đôi bạn thân tử nạn trước thềm đại học

Ngày 16/7, người dân xã Nam Đà, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông tạm gác công việc hàng ngày, đội mưa đến chia buồn cùng gia đình của hai nữ sinh Phạm Thị T.L. và Lê Thị. C. (SN 2000, trú xã Nam Đà, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông). Trước đó, vào khoảng 21h ngày 15/7, trong lúc đang đứng ở bãi giữ xe một quán cà phê thì hai em bị một chiếc xe ô tô lao lên lề tông trúng.

Lễ tang của 2 nữ sinh.

Không khí tang thương, nặng nề bao trùm căn nhà của nữ sinh Lê Thị C. (thôn Nam Thành). Gia đình nữ sinh vẫn chưa tin vào sự thật khi mới hôm qua, cô bé còn vui vẻ với những dự định vì sắp được vào đại học. Bên trong ngôi nhà nhỏ mới được xây cách đây chưa lâu, chị Nguyễn Thị Ph. khóc cạn nước mắt vì sự ra đi đột ngột, đau đớn của đứa con gái lớn.

Theo anh Lê Văn Phúc, chú ruột của C., chia sẻ, cháu gái là một người ngoan ngoãn, lễ phép, được mọi người yêu quý. “Cháu là con lớn trong gia đình, bố mẹ đều làm nông nên ngoài giờ đi học, C. thường thay bố mẹ chăm sóc hai em nhỏ. Trong các nạn nhân, cháu C. là người nặng nhất, do bị xe ô tô húc văng lên trời. 30 phút sau gia đình nhận được tin báo cuống cuồng chạy tới bệnh viện nhưng khi đến nơi thì cháu không còn nữa…”, anh Phúc nghẹn ngào nói không dứt câu.

Ban ATGT tỉnh Đắk Nông đến chia buồn cùng gia đình nữ sinh L.

Cơn mưa chiều vừa dứt, rất nhiều người dân thôn Nam Phú cũng tìm về gia đình nữ sinh Phạm Thị T. L. để chia buồn. Từ đầu ngõ, tiếng khóc ai oán của người thân nạn nhân khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Theo một hàng xóm của nạn nhân, L. là con út trong gia đình thuần nông, được mọi người trong xóm yêu quý vì nết na, ngoan ngoãn và đặc biệt học giỏi. Nữ sinh vừa đạt 22 điểm xét tuyển đại học qua đời khiến nhiều người xót xa.

Chú Phạm Văn V. , bố của L., cố tỏ ra cứng rắn trước sự ra đi của con gái. Chú V. cho biết, L. và C. vốn là đôi bạn thân nhiều năm nay, học chung với nhau năm cấp 2, lên cấp 3 dù khác lớp nhưng vẫn học cùng trường.

Vẫn chưa hết đau đớn khi nhớ lại thời điểm nghe tin con gái tử nạn, chú V. kể lại: “Tôi có nghe mấy người ở hiện trường kể lại, do thấy trời bắt đầu mưa nên các cháu ra về. 4 cháu đang lấy xe thì bị chiếc xe ô tô tông phải, con gái tôi mất ngay tại hiện trường còn cháu C. mất trên đường đi cấp cứu”.

Ước mơ dang dở

Anh Phúc, chú ruột của nữ sinh C. tâm sự: “Tối qua C. có xin bố mẹ đi gặp bạn bè sau thời gian thi cử mệt mỏi. Mới đây cháu còn khoe, mấy hôm nữa sẽ nộp hồ sơ đại học, ra thành phố học cùng bạn thân thế mà bây giờ.... Cháu ra đi bỏ lại bao ước mơ, hoài bão phía trước, chúng tôi đau như đứt từng khúc ruột”, anh Phúc nức nở.

Tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của cô học trò nhỏ, cô Thái Thị Châu cũng nhớ lại kỷ niệm về C.: “Chủ nhiệm C. hai năm liền nên tôi thấy cô bé sống rất tình cảm, trách nhiệm và học rất tốt, cố gắng trong mọi việc. Thời gian làm hồ sơ xét tuyển đại học, C. cũng nhiều lần tâm sự, nhờ thầy cô giáo tư vấn chọn trường, sau đó em chọn theo học ngành Ngôn ngữ Anh. Vậy mà...”.

Nhìn di ảnh con gái, cô Trương Thị L, mẹ của L. cũng nghẹn ngào chia sẻ về những ước mơ của thiếu nữ vừa tròn 18 tuổi. Cuộc đời và ước mơ của con gái đã tan vỡ sau cú đâm nghiệt ngã của chiếc xe ô tô 4 chỗ.

Cú đâm nghiệt ngã cướp đi cuộc sống của nữ sinh nhiều hoài bão (nữ sinh L. đứng bìa trái)

Ngồi sắp xếp lại những hồ sơ của cô học trò, cô Trần Thị Kim Anh, giáo viên chủ nhiệm của L. nghẹn ngào: “Dù mới chủ nhiệm em được một năm lớp 12, nhưng tôi và các giáo viên khác trong trường rất ấn tượng về L. Cô bé học rất giỏi, nhiệt tình, năng nổ và có mối quan hệ tốt với bạn bè trong lớp. Đêm qua nghe tin em mất vì tai nạn, chúng tôi rất bàng hoàng, đó là sự mất mát to lớn không chỉ đối với gia đình mà cả với thầy cô, bạn bè, những người từng gắn bó với L.”.

Cũng theo cô Kim Anh, mấy hôm trước khi công bố điểm thi THPT, L. còn thông báo cho cô và các bạn trong lớp biết điểm. “Em có dự định theo học tại một trường đại học và hẹn người bạn thân là C. học cùng. Sự việc đã làm vỡ tan những giấc mơ của của hai nữ sinh, khiến mọi người không khỏi tiếc thương, xót xa”, nữ giáo viên xúc động.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 2 nữ sinh thiệt mạng

Theo một số nhân chứng, người điều khiển xe ô tô gây tai nạn là Nguyễn Đức Hiếu (SN 1997, trú tại TT. Đắk Mâm, huyện Krông Nô). Thông tin về tài xế cũng được Công an huyện Krông Nô xác nhận.

Buổi tối ngày 15/7, Hiếu có nhậu với bạn bè, sau đó tự lái xe từ quán nhậu về nhà. Trước khi húc văng hàng loạt người và xe máy trong bãi giữ xe, đâm hỏng cổng chào của quán cà phê, chiếc xe đã lao điên cuồng trên đường.

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân tử vong, động viên thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Nông chỉ đạo Ban An toàn giao thông tỉnh Đăk Nông tổ chức chia buồn, thăm hỏi gia đình các nạn nhân tử vong; động viên thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn.

Chủ tịch tỉnh Đắk Nông Cơ quan chức năng sớm khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm đối với tổ chức, cá nhân vi phạm quy định pháp luật gây ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này; đặc biệt là đối với lái xe gây tai nạn.

Lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát các tuyến đường trên địa bàn tỉnh, chú trọng các tuyến Quốc lộ qua địa bàn tỉnh và các tuyến đường chính có lưu lượng giao thông lớn, phát hiện và xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật trật tự, an toàn giao thông, nhất là vi phạm quy định về nồng độ cồn, tốc độ, chở quá số người quy định, đi sai phần đường làn đường của lái xe.

Kiểm tra rà soát, khắc phục các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, tổ chức giao thông hợp lý. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông; cảnh báo các nguy cơ, nguyên nhân gây tai nạn giao thông để lái xe chủ động phòng ngừa tai nạn.

C.N.Q

Tác giả: Dương Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP