Thế giới

Nữ quan tham TQ hối lộ tình dục 40 lãnh đạo, bị bắt vẫn “điều khiển” được sếp trại giam

Từ xưa đến nay, những cô gái xinh đẹp thường là đối tượng nhiều nam giới theo đuổi và ngưỡng mộ. Một số phụ nữ biết lợi dụng vẻ đẹp ngoại hình để đổi lấy tiền tài và địa vị, trong đó có thể kể tới nữ quan tham Tưởng Diễm Bình, theo Sina.

Tưởng Diễm Bình bị đưa ra xét xử.

Người phụ nữ này nhờ vào làn da trắng trẻo, dung mạo xinh đẹp, thông qua giao dịch quyền sắc để trở thành phó tổng giám đốc một công ty nhà nước (tương đương hàm phó giám đốc Sở).

Trong 10 năm, Tưởng Diễm Bình đã mê hoặc, hối lộ tình dục 40 quan chức lãnh đạo. Người phụ nữ này trở nên suy đồi, bất chấp tất cả như thế nào?

Tưởng Diễm Bình sinh ngày 16/6/1958 tại huyện Trà Lăng, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Bà ta xuất thân từ một gia đình bình thường ở vùng nông thôn.

Tưởng Diễm Bình chưa từng học đại học, học hết cấp 2 liền bước ra xã hội để tìm kiếm việc làm. Năm 17 tuổi, Tưởng Diễm Bình tình cờ có mối quan hệ quen biết với một lãnh đạo xã hơn mình 31 tuổi.

Cuộc sống vô vị lại nghèo khó, Tưởng Diễm Bình nghĩ rằng, muốn thay đổi số phận trước hết phải lợi dụng mối quan hệ với vị lãnh đạo xã này.

Tưởng Diễm Bình trẻ trung lại xinh đẹp, lại toàn nói những lời ngọt ngào, không lâu sau phát sinh mối quan hệ nam nữ với lãnh đạo xã. Vị lãnh đạo này vô cùng chiếu cố Tưởng Diễm Bình, giới thiệu cho làm công nhân của một nhà máy ở huyện Tương Đàm, tỉnh Hồ Nam.

Giấc mộng cuộc đời của Tưởng Diễm Bình to lớn hơn nhiều, không chấp nhận là một nữ công nhân bình thường. Có lần, bà ta biết thông tin có cấp lãnh đạo tới thị sát công việc ở nhà máy.

Tưởng Diễm Bình khi còn trẻ. Ảnh minh họa.

Tưởng Diễm Bình nghĩ rằng thời cơ của mình đã đến, chỉ cần làm thân được với vị lãnh đạo này thì sẽ cơ hội thăng tiến.

Trong ngày vị lãnh đạo này tới thị sát công việc, Tưởng Diễm Bình ăn mặc đẹp, cố ý nói chuyện thu hút sự chú ý của lãnh đạo.

Tối hôm đó, nhà máy tổ chức tiệc mừng lãnh đạo tới thị sát. Tưởng Diễm Bình cùng lãnh đạo uống rượu nhảy múa trong bữa tiệc, sau đó còn đến phòng của vị lãnh đạo này để nói chuyện phiếm.

Hôm đó, Tưởng Diễm Bình đã quyến rũ thành công vị lãnh đạo hơn 30 tuổi. Ba tháng sau, vị lãnh đạo này giúp Tưởng Diễm Bình chuyển công tác sang làm nhân viên trông coi kho hàng. Nhưng Tưởng Diễm Bình chưa muốn dừng lại ở đó, bà ta muốn trở thành người có chức quyền trong doanh nghiệp nhà nước.

Tưởng Diễm Bình nhận ra sắc đẹp của mình là vũ khí tốt nhất, liên tục quyến rũ hết cấp trên này đến cấp trên khác.

Năm 1990, Tưởng Diễm Bình giữ chức Phó giảm đốc công ty quản lý lao động Kiến Lục trực thuộc tỉnh Hồ Nam. Tưởng Diễm Bình khi đó từng tuyên bố: “Đàn ông quan hệ tình ái với đàn bà có thể không chú ý đến địa vị; nhưng đối với đàn bà thì không thể không quan tâm đến điều đó”.

Bà ta cũng từng nói rằng, "trong xã hội, chỉ có những phụ nữ biết khai thác lợi dụng giá trị của đàn ông mới là những phụ nữ thông minh thật sự”.

Bắt đầu có chức quyền, Tưởng Diễm Bình quay sang vơ vét tài sản, thu lợi cho bản thân. Năm 1995, bà ta làm quen với người đàn ông họ Trần, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kế hoạch tỉnh Hồ Nam.

Sau khi bị Tưởng Diễm Bình mê hoặc, vị quan chức này chủ động đề nghị cả hai làm đấu thầu giả để thu lợi. Vài tháng sau, kế hoạch trót lọt giúp Tương Diễm Bình kiếm được 1 triệu nhân dân tệ.

Khi kết hợp vẻ đẹp với quyền lực, kiếm tiền giống như một cái gì đó dễ dàng, Tưởng Diễm Bình nghĩ như vậy. Bà ta lại làm quen với người đàn ông họ Trương, nguyên Cục trưởng Cục Quản lý Bưu chính Viễn thông tỉnh Hồ Nam. Do bị nhan sắc cám dỗ, Trương trở thành người tình ngầm bí mật của Tưởng Diễm Bình. Tưởng Diễm Bình lợi dụng chức vụ của Trương để thu lợi hơn 3 triệu nhân dân tệ. Hai người duy trì quan hệ nam nữ bất chính lâu dài.

Ngoài ra, Tưởng Diễm Bình còn đưa nhiều người thân vào làm việc trong công ty, chia bè kết phái, khiến các nhân viên hết sức phẫn nộ.

Tưởng Diễm Bình nhận án tử hình, áu 2 năm được giảm xuống còn tù chung thân.

Năm 1997, Tưởng Diễm Bình trở thành Phó Giám đốc Tập đoàn xây dựng Kiến Công tỉnh Hồ Nam. Quá trình thăng tiến của bà ta chỉ vỏn vẹn trong 10 năm.

Theo Sina, tính đến khi đó, Tưởng Diễm Bình đã có quan hệ bất chính với 40 lãnh đạo. Tất cả đều bị bà ta dùng nhan sắc mê hoặc.

Năm 1999, một nhân viên cũ của công ty tố cáo Tưởng Diễm Bình, khiến bà ta bị chính quyền tỉnh Hồ Nam điều tra. Cùng năm đó, Tưởng Diễm Bình bị tạm giữ hình sự vì tham nhũng và nhận hối lộ.

Nửa tháng sau, bà ta chính thức bị bắt, bị đưa đến trại giam. Tưởng Diễm Bình sau khi bị giam giữ thì luôn tìm cách đối phó, gây khó dễ cho quá trình điều tra.

Lúc này, Tưởng Diễm Bình tuy đã đến tuổi trung niên, nhưng nhan sắc vẫn đủ mê hoặc nhiều người. Bắt đầu từ việc làm thân với các quản giáo trong tù, giúp đỡ một số quản giáo có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, Tưởng Diễm Bình xây dựng mối quan hệ với Vạn Giang, phó giám đốc trại giam, người trẻ hơn bà ta 7 tuổi.

Vạn Giang đã 4 lần đưa điện thoại cho Tưởng Diễm Bình sử dụng, giúp bà ta móc nối với bên ngoài, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác điều tra phá án. Những bê bối ở trại giam bị đồn đại ra bên ngoài, khiến công an tỉnh Hồ Nam lập tổ điều tra đặc biệt để xác minh, làm rõ.

Không lâu sau, Vạn Giang bị điều tra kỷ luật và bị cách chức. Ông ta được cho là từng nói rằng mình "không quên được đôi mắt của Tưởng Diễm Bình". Tưởng Diễm Bình biết tin Vạn Giang bị cách chức để phục vụ điều tra, chỉ nói ba từ: "Hắn đáng đời".

Tưởng Diễm Bình bị cơ quan chức năng chuyển từ trại tạm giam huyện Hán Thọ tới một nhà tù ở đảo Hải Nam, cắt đứt mọi liên lạc với thế giới bên ngoài.

Trong tù, Tưởng Diễm Bình đã thú nhận những hành vi phạm pháp. Các nhà điều tra phát hiện Tưởng Diễm Bình gửi tiền mặt và trái phiếu với tổng trị giá 9,25 triệu nhân dân tệ (khoảng 30 tỷ đồng). Số tiền mặt bị thu giữ còn có 30.000 USD và 50.000 đô la Hong Kong. Ngoài ra, bà ta còn sở hữu nhiều bất động sản với nguồn gốc không rõ ràng.

Ngày 24/7/2001, Tưởng Diễm Bình bị tòa án ở tỉnh Hồ Nam tuyên án tử hình vì tham nhũng, nhận hối lộ, sở hữu tài sản bất minh và nhiều tội danh khác. 2 năm sau, bà ta được giảm án từ tử hình xuống còn chung thân và ngồi tù kể từ đó cho đến nay.

Tác giả: Đăng Nguyễn - Tổng hợp

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP