Vũ Quang

Nỗi đau đằng sau vụ án con dùng gậy đánh cha tử vong trên giường

Do mâu thuẫn chuyện tiền bạc, trong lúc đêm tối Dương Văn Bảo (SN 1984) đã dùng một cây gậy đánh mạnh vào đầu cha ruột khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Vụ án mạng đã để lại nỗi đau xót cho cả gia đình

Mấy ngày nay, người dân thôn Hợp Lý, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) vẫn chưa hết bàng hoàng, xôn xao trước vụ việc Dương Văn Bảo, trú tại thôn Hợp Lý, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang dùng gậy đánh chết cha ruột là ông Dương Văn T. (SN 1961). Những lời bàn tán xôn xao cứ như cơn sóng ngầm quét qua làng quê vốn yên bình bao đời nay.

Xôn xao bàn tán là vậy nhưng mọi người đều ái ngại và không dám khơi lại nỗi đau xót trước mặt bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1962) – vợ ông T., bởi chỉ trong vòng 1 ngày, bà phải chứng kiến cái chết đột ngột của chồng và cảnh đứa con trai bị công an còng tay dẫn về trụ sở.

Khi chúng tôi đến thăm gia đình, bà Hồng đang thẫn thờ bên bàn thờ ông T. với nghi ngút khói hương. Chồng chết, con trai có nguy cơ dính vào vòng tù tội, bà Hồng như chết đi sống lại, tàn lụy dần trong tiết trời nắng nóng mùa hè.

 Nỗi đau đằng sau vụ án con dùng gậy đánh cha tử vong trên giường - Ảnh 1

Không khí tang thương và nỗi đau đớn bao trùm gia đình

Chia sẻ về vụ việc đau lòng của gia đình, bà Hồng nghẹn ngào: “Sau khi phát hiện chồng gục chết trên vũng máu, tôi vẫn không thấy Bảo đâu. Mãi đến đầu giờ chiều cùng ngày, khi thấy công an tiến hành truy bắt trên vườn tràm gần nhà thì tôi mới hay nó đã gây ra sự việc động trời này. Lúc đó, lòng tôi lại thêm quặn thắt”.

Vụ án mạng nghiêm trọng trên không chỉ để lại nỗi đau lòng cho gia đình mà còn là sự việc gây chấn động đối với bà con thôn xóm nơi đây. Ông Phạm Thanh Bình (SN 1959), hàng xóm của ông T. cho biết: “Sau khi ông T. tử vong, chiều cùng ngày, chúng tôi nghe tin thằng Bảo bị công an truy bắt và triệu tập về cơ quan. Lúc đó, chúng tôi cũng không biết cụ thể sự việc đã xảy ra như thế nào, cứ nghĩ nó gây tội thì công an mới bắt giữ. Đến bây giờ, quả thực chúng tôi vẫn chưa hết bàng hoàng trước sự việc Bảo đang tâm đánh chết ông T”.

Bảo bị bắt giữ, bà Hồng cũng được cơ quan công an mời lên lấy lời khai. Tại đây, công an đã cho bà gặp Bảo sau khi buổi lấy lời khai kết thúc. Nắm lấy bàn tay con, người mẹ nói trong nước mắt: “Con ơi, sao con lại làm thế với cha, làm trái lương tâm, đạo lý. Sao con dại đến thế, dù thế nào đi nữa bố T. vẫn yêu thương con mà. Con làm thế thì mẹ còn mặt mũi nào nhìn bàn dân thiên hạ con ơi. Chắc mẹ cũng chết mất thôi”.

 Nỗi đau đằng sau vụ án con dùng gậy đánh cha tử vong trên giường - Ảnh 2

Đối tượng Dương Văn Bảo tại cơ quan điều tra

Là người vợ, bà Hồng đau buồn trước cái chết của chồng. Nhưng là người mẹ, bà không thể ngờ rằng, đứa con trai mình đứt ruột đẻ ra lại là hung thủ ra tay sát hại cha mình. “Tôi đau lòng lắm, nó làm chuyện tày trời đó cũng chỉ là không may thôi chứ con tôi đẻ ra, tôi nuôi tôi biết chứ. Nếu nó có lỡ tay đánh chết bố, nó sẽ bị pháp luật trừng trị, rồi lương tâm nó cũng bị dày vò suốt đời”, bà Hồng phân trần.

Tin nhanh qua cuộc trao đổi, Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Phó Trưởng Công an huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết: “Hiện, tại cơ quan chức năng đang tạm giữ hình sự đối với Dương Văn Bảo để phục vụ công tác điều tra. Tại cơ quan điều tra, Bảo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình”.

Được biết, đối tượng Bảo là con trai đầu của ông T., sau Bảo còn có 2 người em. Trước đây, Bảo đã 2 lần đánh ông T., sau những lần ấy, Bảo đều bị triệu tập đến trung tâm giáo dưỡng. Trước khi thảm án trên xảy ra, Dương Văn Bảo vừa mới trở về từ trại giáo dưỡng được một thời gian.

Trước đó, như tin đã đưa, vào chiều ngày 7/6, hai cha con ông T. xảy ra mâu thuẫn về chuyện tiền bạc. Tưởng rằng sự việc chỉ dừng lại tại đó, nhưng đến khoảng 22h cùng ngày, Dương Văn Bảo và cha lại tiếp tục to tiếng với nhau. Trong lúc lời qua tiếng lại, Bảo đã cầm một cây gậy dài khoảng 50cm đánh mạnh vào đầu cha mình. Cú đánh chí mạng khiến ông T. vỡ đầu, gục xuống đất và tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, nghịch tử Dương Văn Bảo đã bỏ trốn khỏi nhà.

Ngọc Tuấn – Hồ Thắng/Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP