Thế giới

Nổ nhà máy pháo hoa tại Ấn Độ, 11 người thiệt mạng

Ít nhất 11 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ nổ lớn tại nhà máy sản xuất pháo hoa tại bang Madhya Pradesh ở miền Trung Ấn Độ.

Cột lửa bốc lên sau vụ nổ nhà máy pháo hoa ở Ấn Độ. Ảnh:PressTv

IndiaTimes hôm nay (6/2) dẫn thông báo của giới chức Ấn Độ xác nhận, một vụ nổ nghiêm trọng đã xảy ra tại nhà máy pháo hoa ở quận Harda, bang Madhya Pradesh, khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và khoảng 80 người bị thương.

Hầu hết nạn nhân thiệt mạng do vụ giẫm đạp xảy ra sau khi nhà máy pháo hoa phát nổ. Video cho thấy ngọn lửa lớn bao trùm nhà máy pháo hoa tạo cột khói khổng lồ và một số vụ nổ thứ cấp.

Ông Rajeshwari Mahobia, phát ngôn viên cảnh sát địa phương, cảnh báo, "số nạn nhân thiệt mạng có thể sẽ tăng lên" khi lực lượng cứu hộ có thể tiếp cận hiện trường để thực hiện công tác tìm kiếm.

Hàng chục nhân viên cứu hoả và xe cứu hoả đã được triển khai để kiểm soát đám cháy bùng lên sau vụ việc. Chưa rõ vào thời điểm tai nạn xảy ra có bao nhiêu người bên trong nhà xưởng. Theo PressTV, có khoảng 200-300 nhân công làm việc tại nhà máy pháo hoa nêu trên.

Nguyên nhân gây ra vụ nổ đang được điều tra. Thủ hiến bang Madhya Pradesh, ông Mohan Yadav gọi vụ nổ là "tin tức rất buồn" và cho biết bác sĩ điều trị bỏng tại các bệnh viện lớn gần đó đã được yêu cầu "chuẩn bị cần thiết".

Tác giả: Thái Hà

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP