Mùa Thi

Những điểm cần biết đối với thí sinh Hà Tĩnh dự thi vào Trường Công an nhân dân năm 2014

Vừa qua, tại tỉnh Bình Định, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác tuyển sinh để hướng dẫn các Trường CAND và công an các đơn vị, địa phương thực hiện công tác tuyển sinh vào các trường CAND năm 2014 Theo quy định của Bộ Công an, thí sinh dự thi vào các Trường Công an nhân dân đều phải qua sơ tuyển tại Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Về đối tượng, tiêu chuẩn đăng ký sơ tuyển cơ bản như các năm trước đây, đó là: Thí sinh có tuổi từ 17 đến 20, tốt nghiệp THPT; Trong các năm học THPT không bị lưu ban từ 01 năm trở lên;  đạt hạnh kiểm loại khá trở lên; có đủ tiêu chuẩn chính trị theo quy định của Bộ Công an; Sức khoẻ tốt, thể hình cân đối, không bị dị hình, dị dạng. Nam: cao 1m64 -1m80, nặng 48 – 75 kg; Nữ: cao 1m58 -1m75, nặng 45 – 60kg. Chiến sỹ phục vụ có thời hạn tại các đơn vị có thời gian công tác từ 18 tháng trở lên. Chiến sỹ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong QĐND hoặc hoàn thành phục vụ có thời hạn trong CAND được dự thi thêm 01 lần trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ (không hạn chế tuổi).

Về học lực, năm nay chỉ quy định thí sinh đạt học lực trung bình trở lên theo kết luận tại học bạ (không quy định điểm tổng kết các môn học).

Về tiêu chuẩn thị lực, thí sinh có tổng thị lực 02 mắt đạt từ 19/20 trở lên. Riêng đối với thí sinh có tổng thị lực đạt từ 10/20 – 18/20 được chiếu cố đăng ký dự thi vào các trường CAND nhưng phải có kết luận của bệnh viện cấp tỉnh trở lên về khả năng có thể chữa trị và phải cam kết chữa trị sau khi sơ tuyển. Nếu có giấy báo trúng tuyển, phải chữa trị mắt đảm bảo tiêu chuẩn về thị lực mới được làm hồ sơ nhập học.

Đối với thí sinh Nữ, Bộ Công an quy định không hạn chế thí sinh nữ sơ tuyển cũng như dự thi, nhưng chỉ tiêu tuyển nữ chỉ chiếm tỷ lệ 10% chỉ tiêu của từng trường. Thí sinh nữ đạt sơ tuyển được đăng ký dự thi đại học, đăng ký xét tuyển vào cao đẳng, trung cấp Công an. Điểm trúng tuyển đối với thí sinh nữ được lấy theo chỉ tiêu riêng phân bổ cho từng trường

Đồng thời, Bộ Công an cũng công bố chỉ tiêu tuyển của các Học viện An ninh nhân dân, Học viện Cảnh sát nhân dân, Đại học PCCC, Đại học Kỹ thuật – Hậu cần CAND, chỉ tiêu xét tuyển các Trường cao đẳng, trung cấp, hệ trung cấp, chỉ tiêu gửi đào tạo đại học tại các Trường ngoài ngành Công an. Học viện Cảnh sát nhân dân mở thêm chuyên ngành Luật Tố tụng hình sự. Các trường cao đẳng xét tuyển hệ cao đẳng và trung cấp.

 
Các thí sinh khám tuyển năm 2013

Năm nay, Công an tỉnh Hà Tĩnh sẽ triển khai công tác sơ tuyển sớm hơn những năm trước, dự kiến sẽ tiếp nhận thí sinh đăng ký sơ tuyển tại Công an cấp huyện từ 28/02/2014 và tổ chức sơ tuyển tại Công an tỉnh từ ngày 15/3 đến ngày 18/3. Thí sinh phải trực tiếp đến Công an cấp huyện (nơi cư trú) để đăng ký, mang theo bản gốc hoặc bản công chứng số hộ khẩu, giấy khai sinh, chứng minh nhân dân, học bạ để kiểm tra. Thí sinh phải chụp ảnh tại nơi đăng ký sơ tuyển.

Trong những năm gần đây, chỉ tiêu tuyển của các Trường Công an nhân dân liên tục tăng lên, nhưng tỷ lệ thí sinh dự thi nhiều, đặc biệt là số có học lực khá, giỏi nên điềm đầu vào khá cao. Năm nay, mặc dù chỉ tiêu tuyển vào ngành Công an có tăng, nhưng dự báo số lượng thí sinh dự thi cũng sẽ tăng nhiều nên điểm chuẩn vào các Trường Công an sẽ tiếp tục cao đặc biệt là đối với thí sinh nữ. Do vậy những thí sinh có nguyện vọng dự thi vào Trường Công an hãy tìm hiểu thật kỹ về đối tượng, tiêu chuẩn dự thi, chỉ tiêu tuyển, xét tuyển của các Trường, tự đánh giá về khả năng học lực của bản thân để đăng ký dự thi vào Trường và ngành học phù hợp nhất.

Đình Hoành – PX13/ CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP