Văn hoá Dân gian

Nhà nghiên cứu văn hóa Thái Kim Đỉnh xuân này đã ngoài 90

Sáng 1/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, cùng đại diện lãnh đạo Sở VHTT&DL, Văn phòng UBND tỉnh đã đến thăm, chúc tết và tặng quà nhà nghiên cứu văn hoá Thái Kim Đỉnh và nhà văn Đức Ban.

Nhà nghiên cứu văn hóa Thái Kim Đỉnh được xem là “cây cổ thụ” của làng nghiên cứu văn hóa dân gian, nhà Hán Nôm học hàng đầu Nghệ – Tĩnh hiện nay. Tính đến thời điểm hiện tại ông đã có gần 30 đầu sách viết riêng, hơn 60 đầu sách viết chung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh thăm, chúc tết Nhà nghiên cứu văn hóa Thái Kim Đỉnh tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh

Đã bước qua tuổi 90, sức khoẻ yếu phải nằm viện nhưng ông vẫn luôn đau đáu với hàng ngàn trang bản thảo đang được ấp ủ xuất bản. Đến thăm và chúc tết nhà nghiên cứu văn hoá Thái Kim Đỉnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đánh giá cao những đóng góp vô giá của Nhà nghiên cứu văn hóa Thái Kim Đỉnh trong sự nghiệp nghiên cứu, bảo tồn những giá trị văn hoá dân gian.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh chúc Nhà nghiên cứu văn hóa Thái Kim Đỉnh chóng bình phục sức khoẻ để có thêm nhiều đóng góp cho quê hương đất nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh thăm, chúc tết Nhà văn Đức Ban

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cũng đã đến chúc tết nhà văn Đức Ban, nguyên Chủ tịch các Hội liên hiệp VHNT tỉnh, Giám đốc Sở VHTT&DL. Qua những đóng góp của mình, nhà văn Đức Ban được tặng nhiều giải thưởng lớn của Liên hiệp VHNT Việt Nam, Hội nhà văn Việt Nam, Giải thưởng VHNT Nguyễn Du – Hà Tĩnh… Đặc biệt, trong năm mới Đinh Dậu, ông vinh dự được giải thưởng Nhà nước về VHNT.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh chúc mừng những thành công mà Nhà văn Đức Ban đã đạt được, đồng thời ghi nhận những cống hiến của ông đối với sự nghiệp văn học. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh chúc Nhà văn Đức Ban luôn mạnh khoẻ để có thêm nhiều đóng góp cho nền văn học nghệ thuật tỉnh nhà.

Trần Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP