Người đương thời

Nhà khuyến học Hoa Cương tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập

Sáng ngày 25/8, Nhà khuyến học Hoa Cương, xã An Lộc đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm ngày thành lập. tới dự ở tỉnh có đ/c Nguyễn Cảnh Thụy – PGĐ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, đ/c Nguyễn Thị Thúy – Giám đốc Thư viện tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo Hội khuyến học tỉnh, các báo đài thường trú tại tỉnh Hà Tĩnh; ở huyện có đ/c Trần Xuân Lương – UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo Phòng GD&ĐT, Văn phòng HĐND&UBND, Hội khuyến học, Hội Người cao tuổi, đài Truyền thanh – Truyền hình huyện Lộc Hà, đại diện lãnh đạo các xã BìnhLộc, Thịnh Lộc, Tân Lộc, lãnh đạo địa phương và các đồng chí Bí thư, thôn trưởng trên địa bàn xã An Lộc cùng tham dự và chúc mừng.

Nhà khuyến học Hoa Cương do Tiến sỹ Nguyễn Quang Cương, là người con ưu tú của quê hương An Lộc tài trợ. Qua 10 năm, đây đã trở thành điểm sáng trong phong trào khuyến học và văn hóa đọc của xã và của huyện, xây dựng được nền móng ban đầu cho xã hội học tập.

Từ số lượng sách báo, tạp chí gần chục ngàn cuốn ban đầu, hàng năm Nhà khuyến học đã mua bổ sung, tổ chức quyên góp sách báo từ các tổ chức, cá nhân, liên kết với Thư viện tỉnh, huyện để mượn, luân chuyển sách báo mới để đáp ứng kịp thời nhu cầu của bạn đọc. Thư viện Nhà khuyến học hiện có hơn 1 vạn đầu sách để phục vụ kịp thời, đa dạng nhu cầu của người đọc. Trong 10 năm qua Nhà khuyến học đã cố gắng không ngừng trong cuộc vận động toàn dân học tập, toàn dân tham gia xây dựng và phát triển giáo dục, phát huy mạnh mẽ truyền thống hiếu học của con em trong và ngoài xã. Nguồn sách báo dồi dào, cùng với sự phục vụ tận tình của cán bộ nhân viên Nhà khuyến học nên hàng ngày có từ 30 – 50 lượt người, có khi cả trăm lượt người tới đọc và học. Điều này đã tạo điều kiện cho con em trong và ngoài xã có điều kiện nghiên cứu, học hỏi và phát huy năng lực trong học tập, tiêu biểu là nhiều em đạt giải cao trong các cuộc thi quốc tế, quốc gia làm rạng danh cho xã nhà. Nhân dịp này Tiến sỹ Nguyễn Quang Cương đã trao 5 suất học bổng cho các em hoc sinh nghèo vượt khó học giỏi ở các cấp học trong toàn xã.

Võ Thị Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP