Người đương thời

Nguyễn Đình Quang: Cán bộ xã tận tụy với công việc, kinh doanh giỏi

Nguyễn Đình Quang: Người cán bộ quân sự xã tận tụy với công việc và làm kinh doanh giỏi

Là cán bộ quân sự địa phương, anh Nguyễn Đình Quang, Chỉ huy trưởng Quân sự xã Hương Đô luôn thể hiện sự nhiệt tình, năng nổ của một người lính, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được cấp ủy-chính quyền địa phương ghi nhận. Đặc biệt anh là 1 trong những người đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế Vườn-rừng.

Nguyễn Đình Quang:  Người cán bộ quân sự xã tận tụy với công việc và làm kinh doanh giỏi

Với chức trách nhiệm vụ được giao, anh luôn chủ động xây dựng kế hoạch tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ quốc phòng -QS địa phương. Từ năm 2010 đến nay trên cương vị là Chỉ huy trưởng Quân sự xã, anh đã tham mưu xây dựng lực lượng vũ trang xã nhà đạt vững mạnh toàn diện, xây dựng Chi bộ Quân sự đạt trong sạch vững mạnh, nhiều năm liên tục là ngọn cờ đầu trong phong trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang huyện Hương Khê. Anh Nguyễn Đình Quang- Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Hương Đô chia sẻ “ Tôi xác định cho mình mục tiêu để phấn đấu, để rồi trong hoàn cảnh nào mình cũng phải vươn lên để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hàng ngày ngoài công việc tập thể, tôi cùng với vợ đầu tư phát triển kinh tế đó là trồng cây cam bù trên đất khe mây. Nhờ vào nguồn thu từ cây cam mà đến nay tôi đã có nhà cửa ổn định, con cái được đầu tư hành hành tốt hơn”

Là một cán bộ quân sự xã, anh luôn tâm niệm, để thực sự là một người cán bộ mẫu mực, có uy tín thì ngoài việc làm tròn trách nhiệm và nghĩa vụ của một người cán bộ  thì cần phải biết làm kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng. Vốn hiểu rõ tình hình đời sống kinh tế – xã hội trên địa bàn xã, lại có kinh nghiệm trong trồng cây ăn quả nên anh đã bàn với vợ đầu tư trồng cây cam bù, cam chanh, loại cam có nguồn gốc từ Khe Mây. Những năm trước đây, điều kiện gia đình anh khó khăn, phải nuôi hai con ăn học, không sửa nổi căn nhà để ở cho đàng hoàng. Nhưng từ khi trồng cây cam bù, mỗi năm gia đình anh thu nhập trung bình được trên 100 -120 triệu đồng. Nhờ chịu khó lao động, mạnh dạn đầu tư, kinh tế gia đình anh ngày một khấm khá, đã xây dựng được ngôi nhà khang trang, chăm lo đầy đủ cho các con ăn học. Đồng chí  Nguyễn Văn Khánh – Bí thư Đảng ủy xã Hương Đô nhận xét “Những năm công tác quân sự địa phương xã Hương đô luôn hoàn thành tốt nhiệm, được cấp trên ghi nhận đánh giá cao, trong phong trào chung đó có sự đóng góp của đồng chí Nguyễn Đình Quang- chỉ huy trưởng quân sự xã. Đồng chí Quang vừa là người cán bộ tâm huyết vừa là người tiên phong trong phát triển kinh tế hộ gia đình tại địa phương”
Vượt qua những khó khăn và luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đưa phong trào lực lượng vũ trang xã Hương Đô đạt vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, anh Nguyễn Đình Quang- Chỉ huy trưởng  quân sự xã  xứng đáng là một cán bộ, đảng viên gương mẫu trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ở xã Hương Đô.

Minh Xuân – Hải Đàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP