Tin

Nghi Xuân: Nhức nhối chợ tự phát trước trường học

Lợi dụng việc gần trường học, một nhóm tiểu thương đã tụ họp lập thành 1 khu chợ tự phát trên tuyến đường 22/12 (xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh), trước cổng trường THCS Hoa Liên đã gây ảnh hưởng đến việc giáo dục của nhà trường, tắc nghẽn giao thông và ô nhiễm môi trường.

Ảnh hưởng đến nền giáo dục của nhà trường

Trường trung học cơ sở Hoa Liên là mô hình trường THCS liên xã được thành lập 1993, đã đạt nhiều thành tích xuất sắc và được công nhận đạt chuẩn quốc gia vào tháng 11/2015. Nhưng hiện nay việc 1 khu “chợ tự phát” xuất hiện ngay trước cổng trường, không những làm ảnh hưởng đến việc giáo dục, mà còn làm xấu mĩ quan của trường.

hatinh (2)

Chợ tự phát mọc trước trường THCS Hoa Liên (xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh).

Cô Lê Thị Hồng Hoa – phó Hiệu trưởng trường THCS Hoa Liên cho biết: “Khu chợ này xuất hiện cách đây khoảng 4-5 năm, đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc giáo dục của nhà trường. Nhất là những tiếng la hét, chửi bới, sau đó là mùi hôi, mùi thối bốc ra từ thịt, thủy hải sản,…tất cả đều bay vào trường học, điều đó làm ảnh hưởng đến việc học tập của các em học sinh cũng như cản trở công tác giảng dạy của nhiều thầy cô giáo ”.

“Nhiều lần phía nhà trường đã phản ánh lên UBND xã Xuân Liên, nhưng đến thời điểm hiện tại chợ vẫn hoạt động” – cô Hoa chia sẻ thêm.

Ảnh hưởng đến giao thông và ô nhiễm môi trường

Việc chợ tự phát mọc trước cổng trường THCS Hoa Liên đã gây ra nhiều khó khăn trong việc lưu thông, đặc biệt là những giờ cao điểm. Khi chợ tụ họp đông nhất, cũng là lúc học sinh đến giờ tan học,  là thời điểm giao thông bị ác tắc, tắc nghẽn, phải mất khoảng 30p thì đoạn đường mới được giải thoát và lưu thông dễ dàng.

“Em là học sinh lớp 7, giờ học chính của em là buổi chiều, mỗi lần đến giờ tan học, em phải đợi 1 quãng thời gian khá dài, thì mới có thể đi qua đoạn đường này” –  N.Q.Chung học sinh trường THCS Hoa Liên nói.

Cùng trường, em N.T.H.Vân cho hay: “Khi tan học, vì sợ những tiếng còi inh ỏi nên em thường ở trong trường, chờ đến khi nào ngoài đường không cảnh chen chúc, thì e mới về”.

.

Tình trạng rác thải tồn lại sau buôi họp chợ.

Sau khi kết thúc buổi họp chợ, rác thải nằm đầy rẫy trên đường, nào là bao nilon, là thịt,cá,… gây nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

Chính quyền địa phương “thờ ơ”

Khi được PV hỏi về vấn đề “ chợ tự phát ” đang xảy ra trên địa bàn xã , phó trưởng công an xã Xuân Liên đã tìm cách né tránh vấn đề và từ chối trả lời câu hỏi.

Thiết nghĩ, các cơ quan có chức năng nhanh chóng vào cuộc và có những biện pháp cứng rắn nhằm chấm dứt tình trạng này.

Nguyễn Anh – Trọng Dân/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP