Dự án đầu tư

Nghi Xuân: Đường xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ tiềm ẩn TNGT cao

Trong lúc sắp hoàn thiện việc xây dựng nông thôn mới ở xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) thì tuyến đường 22/12 (nay là tỉnh lộ 547) thuộc địa bàn xã đang xuống cấp trầm trọng, việc xuống cấp này không chỉ ảnh hưởng đến hàng trăm người dân nơi đây, người đi đường mà còn làm chậm tiến độ của việc xây dựng nông nông thôn mới ở xã.

hatinh (2)

Đoạn đường từ ngã tư chợ cổ đạm đến gần Trường THCS Hoa Liên (thuộc đường 22/12) đang xuống cấp trầm trọng với những “ổ gà”, ổ voi” chằng chịt, nối tiếp nhau.

Ông Phan Thước (trú tại thôn 5, xã Cổ Đạm) cho biết: “Đoạn đường này được xây dựng cách đây gần 21 năm, đến nay vẫn chưa được tu sửa, nâng cấp, hiện nay đường rất xấu, đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra ở trên tuyến đường này”.

Hàng trăm người dân sống trên tuyến đường 22/12 (nay là tỉnh lộ 547) đang lo lắng, sợ hãi mỗi khi lưu thông cũng như ngày ngày chứng kiến, hứng chịu những đợt bùn lầy, bụi mù mịt theo thời tiết…

Bà Dương Thị Tuyên (trú tại thôn 6, xã Cổ Đạm) bức xúc khi nói tới đoạn đường này: “Nó đã làm ảnh hưởng đến việc buôn bán của gia đình chúng tôi, mùa nắng phải hứng chịu bụi bận, mùa mưa chịu cảnh bùn lầy, nhiều vụ tai nạn xảy ra trên đoạn đường này, các vụ té ngã giống như cơm bữa, ngày nào cũng vậy. Tôi cũng đã nhiều lần tôi phản ánh lên cơ quan chính quyền địa phương nhưng vẫn chưa có kết quả”.

Em Nguyễn Thị Thùy Linh (trú tại thôn 9, xã Cổ Đạm – Học sinh trường THCS Hoa Liên tâm sự: “Bọn em đã từng bị ngã khi đi học qua đoạn đường này, đứa ít thì một vài lần, nhiều bạn ngã bị hỏng xe, quần áo lấm lem dẫn đến việc trễ giờ học rất nhiều”.

Đường 22/12 (tỉnh lộ 547) có chiều dài khoảng 5km đường nhựa, hiện đã bị rạn nứt, bong tróc hết lớp nhựa, có đoạn sụt lún tạo thành “ổ gà, ổ voi” chiếm gần 3km của đường, có những nơi chỉ còn hơn nửa mét đường để xe cộ đi lại gây nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông rất lớn. Điều đó không những gây ra cản trở cho người tham gia giao thông, mà còn ảnh hưởng đến đời sống của người dân ở đây.

Ông Nguyễn Thái Tứ – Chủ tịch UBND xã Cổ Đạm cho biết: “Tiền thân của con đường này là đường 22/12 (nay là tỉnh lộ 547), được xây dựng từ năm 1996, đến nay chưa được nâng cấp. Đoạn đường dài 5 km nhưng đã có hơn 3 km xuống cấp trầm trọng và tại đây đã xẩy ra nhiều vụ tai nạn giao thông”.

“Do là tuyến đường Tỉnh lộ nên lưu lượng người và các loại phương tiện giao thông tham gia nhiều nên tuyến đường đã xuống cấp trầm trọng, hiện nay có những đoạn xuất hiện “ổ gà, ổ voi” rất nguy hiểm, thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn ảnh hưởng không nhỏ đến người tham gia giao thông và việc phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn, đặc biệt trong những giờ, những ngày cao điểm và trong mùa mưa lũ” – ông Tứ chia sẻ thêm.

Thiết nghĩ, các cơ quan ban ngành liên quan cần sớm có giải pháp nâng cấp, sửa chữa tuyến đường này để hàng trăm người dân nơi đây không phải chịu cảnh bụi bẩn, bùn lầy và đặc biệt là đảm bảo an toàn cho người lưu thông trên toàn tuyến.

Một số hình ảnh PV ghi lại được trên tuyến đường 22/12 (Tỉnh Lộ 547):

Nam Phong – Nguyễn Anh/VTOTO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP