Trong nước

Nghi Xuân bế mạc kỳ họp thứ 13, HĐND huyện khóa XIX

Ngày 24/12, kỳ họp thứ 13, HĐND huyện khóa XIX họp phiên bế mạc. Ông Hà Văn Châu- Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện điều hành phiên họp.

hatinh24h

Sau 2 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ, đổi mới và trách nhiệm cao, chiều ngày 24/12 HĐND huyện khoá XIX đã hoàn thành tốt đẹp toàn bộ chương trình kỳ họp lần thứ 13. Tại kỳ họp này, HĐND huyện đã thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, những việc chưa làm được, chỉ rõ nguyên nhân, rút ra những kinh nghiệm trong việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế – xã hội, ngân sách nhà nước năm 2014; kết quả thực hiện đầu tư, phát triển năm 2014, kế hoạch năm 2015; báo cáo kiểm điểm sự chỉ đạo, điều hành của UBND huyện  và các báo cáo quan trọng khác; đồng thời, HĐND huyện đã xem xét thảo luận các báo cáo của Thường trực HĐND, báo cáo của Chánh án Toà án nhân dân, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện trình kỳ họp, phát biểu của UBMTTQVN huyện về tham gia xây dựng chính quyền; xem xét các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

                                   

Tại kỳ họp này, HĐND huyện tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu. Việc lấy phiếu tín nhiệm đã được triển khai một cách thận trọng, nghiêm túc, đúng quy định và kết quả đã đánh giá, ghi nhận, động viên khích lệ đối với những đóng góp của các đồng chí đối với sự phát triển của huyện nhà.

Sau phần thảo luận tại tổ chiều ngày 23/12, HĐND huyện đã tiến hành nội dung chất vấn và trả lời chất vấn tập trung vào những vấn đề cấp thiết của đời sống kinh tế- xã hội mà cử tri và các vị đại biểu HĐND quan tâm. Các trưởng phòng, ban chuyên môn liên quan đã trả lời chất vấn, giải trình và nêu ra các giải pháp thực hiện dựa trên các nguyên tắc quản lý Nhà nước. Đặc biệt đồng chí chủ tịch UBND huyện đã phát biểu làm rõ thêm một số nội dung về công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của UBND huyện trước cử tri và nhân dân.

Sau khi xem xét, thảo luận các nội dung kỳ họp, HĐND huyện đã nhất trí thông qua các Nghị quyết: Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, QPAN năm 2015, Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2015 của HĐND huyện; Nghị quyết về xác nhận kết quả lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch HĐND huyện Hà Văn Châu nhấn mạnh: Kỳ họp thứ 13, HĐND huyện khoá XIX đã thành công tốt đẹp. Đồng chíđề nghịcác vị đại biểu HĐND huyện sớm báo cáo kết quả kỳ họp và triển khai Nghị quyết HĐND huyện kỳ họp lần thứ 13 đến với cử tri, đồng thời thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri; giám sát, đôn đốc việc giải quyết kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân, gương mẫu và động viên nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, thực hiện thắng lợi các  mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch về phát triển KT-XH, QPAN năm 2015.

Thanh Huyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP