Người đương thời

Nghị lực và lòng yêu nghề của một cô giáo mầm non

Cô Cúc đang giảng dạy cho các học sinh

Sinh năm 1984 tại thôn Hợp Bình (Hương Minh, Vũ Quang), năm 11 tuổi, Nguyễn Thị Kim Cúc mồ côi cha; 6 năm sau, tai họa tiếp tục ập đến, mẹ Cúc qua đời. Tưởng chừng ước mơ, hoài bão của cô gái vùng sơn cước có thân hình mảnh mai và đôi mắt sáng bị chôn vùi sau những biến cố, thăng trầm trong cuộc sống, nhưng nhờ sự đùm bọc, che chở của chị gái, bà con họ hàng, lối xóm và bằng nghị lực, Kim Cúc đã quyết tâm vươn lên.
Nghị lực và lòng yêu nghề của một cô giáo mầm non

Năm 2007, sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm mầm non – Trường Đại học Vinh, cô về nhận công tác tại Trường Mầm non Đức Hương. Những ngày đầu lên lớp, niềm vui xen lẫn băn khoăn, trăn trở, song bằng nỗ lực và lòng yêu nghề cùng với sự động viên của gia đình, sự quan tâm, chia sẻ của đồng nghiệp, cô sớm vượt qua mọi khó khăn. Với nhiệt huyết, hoài bão và sức trẻ, cô luôn hết mình vì công việc, tích cực tham gia các hoạt động.

Vốn là người hòa đồng và có chất giọng “trời cho”, năm 2008, Nguyễn Thị Kim Cúc giành giải nhất cấp huyện và giải ba cấp tỉnh hội thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Năm 2009, cô về công tác tại Trường Mầm non Hương Minh và sau đó, là giáo viên Trường Mầm non Sơn Thọ. Lòng say mê, tài năng, phẩm chất của cô giáo trẻ ngày càng được khẳng định.

Cô chia sẻ: “Đời sống người dân miền núi còn khó khăn, vất vả, trang thiết bị thiếu thốn, nên mỗi giáo viên phải hết sức cố gắng, yêu nghề, thương trẻ và phải thực sự là người mẹ thứ 2 của các em”.

Phó Trưởng phòng GD&ĐT Vũ Quang – Nguyễn Thị Kim Oanh cho biết: “Cô giáo Nguyễn Thị Kim Cúc luôn tâm huyết, yêu nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu, nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, là tấm gương sáng, được đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh quý mến”.

Những năm gần đây, cô đã có 1 sáng kiến kinh nghiệm đạt giải cấp tỉnh bậc 4/4; giải nhất hội thi giáo viên giỏi cấp tỉnh. Trong kỳ thi giáo viên giỏi cấp huyện năm học 2013-2014, cô đạt giải nhất. Với những thành tích đạt được, cô được Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở GD&ĐT tặng bằng khen và vinh danh nhà giáo tiêu biểu, giai đoạn 2008-2013 tỉnh Hà Tĩnh; Công đoàn Giáo dục Hà Tĩnh khen thưởng về thành tích “Xuất sắc trong cải tiến phương pháp giảng dạy, xây dựng tác phong nhà giáo mẫu mực”; UBND huyện Vũ Quang tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

Tháng 9/2014, cô được cấp trên bổ nhiệm giữ chức vụ Phó hiệu trưởng Trường Mầm non thị trấn Vũ Quang.

Nguyễn Viết Luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP