Tin Hà Tĩnh

Mưa ngớt, nước lũ trên các sông ở Hà Tĩnh rút nhanh

Mưa ngớt từ chiều hôm qua cho đến trưa nay (24-9) nên lũ trên các sông ở Hà Tĩnh rút nhanh, hiện chỉ còn một vài điểm thấp trũng đang còn bị cô lập.

Clip: Thôn Tiền Phong, xã Quang Vĩnh, huyện Đức Thọ vẫn đang bị nước lũ cô lập

Trưa 24-9, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Trần Quang Hoà, Trưởng Phòng NN-PTNN huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết hiện mực nước trên các sông, suối chảy qua địa phận huyện này đã rút xuống rất nhiều.

Nước rút nhanh nên sáng nay, người dân đã có thể di chuyển qua cầu tràn Phố Giang

"Từ chiều qua cho đến nay, mưa đã ngớt nên nước sông rút xuống khoảng hơn 3 m. Sáng nay, người dân đã có thể di chuyên qua khu vực cầu tràn Phố Giang - nối thị trấn Phố Châu và xã Sơn Giang - một cách an toàn. Hiện trên địa bàn huyện chỉ còn vài điểm thấp trũng nước chưa thoát kịp gây ngập úng nhẹ. Dự kiến nếu trong ngày hôm nay trời không mưa thì nước sẽ rút hết", ông Hòa nói.

Ông Trịnh Quang Luật, Phó Phòng NN-PTNN huyện Nghi Xuân, cho biết đến thời điểm hiện nay nước lũ đã rút hết tại các điểm ngập úng vào sáng 23-9 như "ốc đảo" Hồng Lam và các xã Xuân Liên, Xuân Viên….

Thôn Tiền Phong vẫn đang ngập sâu trong nước lũ

Theo ghi nhận, sáng nay trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, mưa đã ngớt. Tuy nhiên, tại Thôn Tiền Phong, huyện Đức Thọ vẫn đang bị ngập sâu do nước rút chậm.

Một người đàn ông dùng thuyền để vận chuyển thực phẩm vào nhà

Ông Nguyễn Quang Việt, Chủ tịch UBND xã Quang Vĩnh, cho biết thôn Tiền Phong có 90 hộ với 276 nhân khẩu.

Tối 23-9, một trận lốc đã đánh chìm 7 chiếc thuyền của người dân, sáng nay những người dân trong thôn đang giúp đỡ, trục vớt cho những gia đình có thuyền bị chìm do mưa lũ.

"Trước đây, mỗi khi mùa mưa lũ tới, người dân nơi đây rất vất vả, nhưng từ khi có nhà ở kết hợp tránh lũ thì người dân an tâm hơn rất nhiều", ông Việt nói.

Mặc dù bị nước lũ cô lập, đi lại phải bằng thuyền nhưng người dân vẫn vui vẻ, lạc quan.

Hai vợ chồng ở thôn Tiền Phong đang gia cố lại chiếc thuyền của gia đình cho chắc chắn, an toàn.

Mênh mông biển nước

Thôn Tiền Phong ngập trong nước lũ

Giao thông bị chia cắt hoàn toàn

Tác giả: Anh Phan

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP