Du lịch

Mùa du lịch biển đang về trên trên mảnh đất Thiên Cầm

Sau sự cố môi trường, biển Thiên Cầm đang hồi sinh, trở lại vẻ thơ mộng đậm chất hoang sơ vốn có. Du khách sẽ lần nữa "phải lòng" Thiên Cầm, vùng biển đẹp nhất nhì Hà Tĩnh này.

Từ thị trấn Cấm Xuyên nằm trên quốc lộ 1 và cách TP Hà Tĩnh khoảng 11km theo hướng Bắc - Nam, chỉ cần rẽ trái khoảng 10km, du khách sẽ đến biển Thiên Cầm (Thiên Cầm có nghĩa là “Đàn trời”), một khu du lịch biển đẹp thơ mộng đậm chất hoang sơ của thiên nhiên đang bắt đầu hồi sinh sau nhiều năm bị lãng quên do sự cố môi trường biển, nơi đây có bờ biển thoải dài với những làn sóng xanh biếc được nhiều du khách du lịch đánh giá là một trong những bãi biển trong xanh nhất nhì tỉnh Hà Tĩnh.

Biển Thiên Cầm với nét cuốn hút tự nhiên và quyến rũ.

Ngày 22/4, tại khu du lịch Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã tổ chức khai trương mùa du lịch biển năm 2017 và trong dịp lễ 30/4, 1/5 đã có hàng chục nghìn du khách từ khắp cả nước cũng như khách nước ngoài về đây để du lịch, nghỉ dưỡng để được sống trong khung cảnh thơ mộng, hoang sơ và thưởng thức những món ăn hải sản tươi sống từ bàn tay người dân trực tiếp khai thác…

Nơi đây có Núi Thiên Cầm ôm sát bờ biển Thiên Cầm. Núi Thiên Cầm thuộc Kẻ La, theo truyền thuyết đia phương đây là nơi tiên xuống trần thế đánh đàn và chơi cờ. Trên núi có một tảng đá bằng phẳng và có vẽ hình các ô cờ gọi là bàn cờ tiên, phía dưới chân núi có hang đá ăn thông ra biển. Núi Thiên Cầm hiện nay vẫn còn giữ được vẻ nguyên sơ vốn có, do vậy, rất nhiều du khách đã lựa chọn nơi đây là điểm dừng chân lý tưởng khi tới du lịch biển Thiên Cầm.

Làn nước trong xanh và cát trắng mịn màng của biển Thiên Cầm hứa hẹn mang đến cho du khách kỳ nghỉ thư giãn lý tưởng.

Đảo Hòn Én được người dân nơi đây ví như bàn tay vững chắc che chở cho dân vạn chài tránh khỏi những con sóng dữ của biển cả. Giữa mênh mông sóng nước, Hòn Én nổi bật lên một trên một màu trắng xóa trong xanh của những con sóng xô bờ đá dào dạt sớm khuya. Gần bờ hơn một chút là Hòn Bớc. Nơi đây sở hữu các bãi đá kỳ thú, cùng với cát vươn ra biển nhẹ nhàng, thoai thoải và tụ hợp những tinh hoa của đất trời đã tạo đã tạo nên một vùng biển đầy tiềm năng cho du lịch, một vùng đất mà từ lâu người dân khắp cả nước đã cùng nhau gọi tên là “Đàn trời”.

Đến với biển Thiên Cầm, đi theo con đường dọc bờ biển xuôi về phía Nam, bạn sẽ đến với làng cá Cửa Nhượng, nơi đây người dân ở đây không chỉ có tài ra khơi vào lộng đánh bắt hải sản giỏi mà còn có nghề chế biến nước mắm ruốc nổi tiếng. Trước khi thả mình vào làn nước biển trong mát, du khách có thể leo núi ngắm cảnh sơn thủy hữu tình nơi đây tuyệt đẹp.

Biển Thiên Cầm có núi, có sông, có đảo. Đứng trên đỉnh núi Thiên Cầm có độ cao 108m so với mực nước biển, du khách quan sát rất rõ toàn bộ quang cảnh. Biển Thiên Cầm có hình cánh cung, trông giống như cây đàn cầm, được chia ra ba bãi tắm với bờ cát trắng thoai thoải, mịn màng.

Vẻ đẹp say đắm lòng người của biển Thiên Cầm

Có người ví bãi tắm ở đây giống như một đường cong gợi cảm của người thiếu nữ đang nằm ngủ quên bên bờ biển đầy thơ mộng. Trừ mùa mưa bão, nước biển Thiên Cầm lúc nào cũng xanh ngắt nhìn tận đáy. Phóng tầm mắt ra xa là thấy các hòn đảo nhỏ như Hòn Én, Hòn Bớ... đang nhấp nhô trên mặt biển trắng xóa. Quanh đó là những chiếc thuyền đánh cá gần bờ của ngư dân trông như những chiếc lá tre mỏng manh, dập dềnh trên những con sóng.

Ngoài ngắm cảnh biển tuyệt đẹp, du khách còn có thể ngắm khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ bao quanh như núi Đầu Voi, núi Cùm Nậy và núi Cùm Con... Người ta gọi những ngọn núi này như những phím đàn trời đang án ngự, nắn cho dòng sông Hội uốn lượn đổ ra biển hiền hòa, lặng lẽ. Hằng năm tàu thuyền xem đây là một cửa sông trú bão an toàn.

Lên núi Thiên Cầm không chỉ ngắm cảnh mà du khách còn nghe những câu chuyện huyền thoại về bàn cờ tiên, giếng tiên và phiến đá có dấu chân người khổng lồ, dấu tích hang đá Hồ Quý Ly - nơi mà cha con vị vua này chạy đến trú ẩn sau khi thất thủ trong cuộc chiến chống quân Minh - còn sót lại...

Đến với Thiên Cầm với mỗi buổi sáng thức dậy chúng ta được nghe tiếng chuông chùa, tiếng sóng vỗ nhẹ vào bờ, được dạo chơi trên bờ biển thoải, dài trong xanh cũng như thưởng thức những món ăn đạm chất miền biển hẵn chúng ta không ai không muốn được một lần ghé thăm nơi đây.

Tại đây du khách luôn được sống với thiên nhiên được phục vụ chu đá bởi nơi đây bây giờ đã được đầu tư cơ sở vật chất khá đầy đủ nhưng không phá đi vẻ hoang sơ, thơ mộng của thiên nhiên ban tặng.

Khách du lịch phương xa luôn có thể tự lựa chọn cho mình những khách sạn tốt như khách sạn Lâm Thiên Ý, khách sạn Sao Mai… và đặc biệt nếu muốn thưởng thức những đặc sản của biển cả tươi, chất lượng thu mua tận tay nguồn hải sản từ người dân ra khơi cũng như giá cả rẻ thì nơi đây có rất nhiều nhà hàng sẵn sàng đón tiếp bạn như nhà hàng Phú Quý, một trong những nhà hàng nổi tiếng với khu du lịch này bởi thực phẩm luôn tươi sống, đảm bảo khách du lịch hài lòng nhất với giá cả rẻ nhất khu du lịch.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Xuân Hướng - Trưởng Khu du lịch Thiên Cầm cho biết: “Hiện nay, khu du lịch bãi biển Thiên Cầm đã được đầu tư tương đối tốt khách du lịch có những ngày đông kín nhưng với trách nhiệm của chúng tôi luôn thường trực 24/24 để đảm bảo an toàn, đảm bảo vệ sinh, an ninh tuyệt đối khu du lịch cũng như điều kiện tốt nhất cho khách du lịch. Tới đây, Ban quản lý sẽ xin nâng cấp khang trang đồng bộ, cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp, hệ thống nhà hàng, khách sạn đáp ứng nhu cầu của du khách”.

Khu du lịch biển Thiên Cầm - “Đàn Trời” chắc chắn là một điểm đến đầy thú vị là một khu nghỉ dưỡng tốt dành cho du khách trong mùa du lịch biển năm 2017.

Tác giả: Quang Linh

Nguồn tin: Báo Kinh Doanh và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP