Thế giới

Một phụ nữ Anh tử vong do trúng chất độc tương tự vụ cựu điệp viên Nga

Một phụ nữ 44 tuổi của Anh đã tử vong hôm qua 8/7 sau khi trúng chất độc thần kinh Novichok, tương tự chất độc được tìm thấy trong vụ cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái bị đầu độc hồi tháng 3.

Bà Dawn Sturgess (Ảnh: Facebook)

Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát địa phương cho biết, nạn nhân là bà Dawn Sturgess, công dân ở Amesbury, một thành phố ở tây nam nước Anh, cách hiện trường vụ đầu độc cựu điệp viên Nga ở Salisbury khoảng 11km.

Hiện giới chức năng đang điều tra vụ việc theo hướng một vụ giết người.

Bà Dawn là một trong hai công dân Anh nghi bị trúng độc Novichok từ cuối tháng 6. Nạn nhân còn lại là một người đàn ông 45 tuổi có tên Charlie Rowley, cũng là công dân thành phố Amesbury.

Hai người này được tìm thấy bất tỉnh tại nhà riêng hôm 30/6. Ban đầu cảnh sát cho rằng họ có thể đã bị sốc ma túy. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm của Trung tâm nghiên cứu quân đội Porton Down cho thấy họ đã trúng độc thần kinh Novichok - một loại chất độc chỉ quân đội có thể sở hữu.

Bộ trưởng Nội vụ Anh Sajid Javid hôm qua cho biết, cảnh sát đang tiếp tục điều tra làm rõ hai nạn nhân trên đã tiếp xúc với chất độc thần kinh như thế nào.

Giới chức Anh cũng không loại trừ khả năng hai vụ đầu độc có liên hệ với nhau. Hồi tháng 3, giới chức Anh cáo buộc Nga đứng sau vụ cựu điệp viên hai mang Skripal và con gái Yulia bị đầu độc bằng Novichok. Tuy nhiên, đến nay Nga vẫn bác bỏ những cáo buộc mà Moscow cho rằng "vô căn cứ" này của London.

Vụ việc đã khiến cho quan hệ hai nước trở nên căng thẳng khi các bên đưa ra các biện pháp trừng phạt lẫn nhau.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP