Xã hội

Lời kể kinh hoàng vụ cháy nhà trong đêm khiến cha bất lực nhìn con chết ngạt

Đến trưa 5.4, thi thể em Nguyễn Hiền Hà Nhi (SN 1999), Nguyễn Thị Hòa (SN 1992) và bà Nguyễn Thị Thu (52 tuổi, người giúp việc) tử vong trong đám cháy tại số nhà 48 Nguyễn Tử Giản (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) đã được lực lượng chức năng đưa ra khỏi hiện trường.

>> Cháy nhà trong đêm, 3 phụ nữ chết thảm

>> Cháy nhà 3 người chết: Hỗ trợ mỗi nạn nhân 10 triệu đồng

Ông Bùi Hồ, người dân sống gần hiện trường ngôi nhà gặp hỏa hoạn trong đêm cho biết, khi nghe tiếng nổ lớn, ông cùng nhiều người dân gần đó chạy tới thì thấy lửa đã bùng phát mạnh, khói dày đặc bao trùm cả căn nhà.

Hiện trường ngôi nhà bị cháy.

“Do ngọn lửa lớn quá, người dân không thể vào trong để cứu giúp những người bị kẹt trong căn nhà”, ông Hồ nói thêm.

Một người hàng xóm sống bên căn nhà bị cháy cũng chia sẻ: “Lúc đó khoảng 3h30 sáng, nghe tiếng nổ lớn, chúng tôi đang ngủ đều tỉnh giấc. Nhiều người chạy ra thì thấy khói lửa đã trùm kín căn nhà của gia đình ông Bảy”.

“Vợ chồng ông Bảy cùng đứa con trai đã thoát ra khỏi căn nhà nhờ cửa phụ gần giường. Lúc thoát được ra ngoài, ông Bảy không bị thương. Ông muốn lao vào cứu con gái và các nạn nhân khác nhưng bất lực do lửa cháy quá lớn, khói đã trùm cả căn nhà…”, người hàng xóm kể thêm.

Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh (áo trắng) đến thăm hỏi gia đình bị hỏa hoạn.

Theo những người hàng xóm của ông Bảy, ông Bảy đang làm bảo vệ tại một siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố, còn vợ thì buôn bán trong chợ. Gia đình ông có 3 người con 2 gái,1 trai. Nghe nói ông Bảy định phá căn nhà cũ kỹ (căn nhà bị cháy – PV) để xây mới nhưng chưa kịp làm thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Đến trưa nay, lực lượng chức năng vẫn đang bảo vệ tại hiện trường vụ cháy nhà này để điều tra nguyên nhân.

Trước đó, vụ hỏa hoạn xảy ra tại số 48 Nguyễn Tư Giản (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng ) vào rạng sáng 5.4 do ông Nguyễn Văn Bảy (SN 1971 làm chủ) khiến 3 người tử vong.

Hai nạn nhân là bà Nguyễn Thị Thu (50 tuổi, người giúp việc) và Nguyễn Thị Hoà (SN 1992, em ruột chủ nhà) được đưa về quê nhà tại huyện Thăng Bình (Quảng Nam) để gia đình lo hậu sự. Nạn nhân Nguyễn Hiền Hà Nhi (SN 1999), con gái ông Nguyễn Bảy được tổ chức tang lễ tại Nhà tang lễ thành phố Đà Nẵng.

Trưa cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh và UBND quận Ngũ Hành Sơn đã đến thắp hương, cũng như chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình nạn nhân.

Được biết, hiện UBND TP.Đà Nẵng đã hỗ trợ 60 triệu đồng cho ba nạn nhân tử vong trong vụ cháy.

Kim Oanh / Theo Dân Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP