Tin

LỘC HÀ: Hội thi nghi thức đội sửa đổi năm học 2015 – 2016

Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi trường học năm học 2015 – 2016, vừa qua, Hội đồng Đội huyện Lộc Hà chỉ đạo Liên đội trường THCS Tân Vịnh tổ chức điểm Hội thi Nghi thức đội sửa đổi năm học 2015 – 2016.

Về tham dự Hội thi có đồng chí Trần Thị Hải Việt Ủy viên ban thường vụ, Trưởng ban thanh thiếu nhi trường học, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng đội tỉnh,  đ/c Nguyễn Ny Hương, Ủy viên BCH, Phó Ban Tuyên giáo tỉnh đoàn; đồng chí Đào Khắc Quý, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn và các đ/c trong ban thường vụ Huyện Đoàn, Đồng chí Ngô Đức Việt, Phó Trưởng phòng GD&ĐT, Phó Chủ tịch Hội đồng đội huyện và các đ/c chuyên viên phòng GD&ĐT, các đ/c Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND 2 xã Mai Phụ, Hộ Độ, các đồng chí đại diện Ban giám hiệu, Tổng phụ trách Đội các trường TH, THCS trên toàn huyện.

Hội thi đã thu hút 25 chi đội với 819 đội viên trong toàn liên đội. Tất cả các đội thi đều phải thực hiện bắt buộc phần Nghi lễ chào cờ,  diễu hành và phần bốc thăm thi thực hành các động tác về đội hình, đội ngũ, cá nhân, tại chỗ của người đội viên.

            

Thông qua hội thi góp phần giáo dục toàn diện cho các em Đội viên mà trước hết là giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trước tập thể,  tạo nên tình cảm gắn bó đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau để cùng tiến bộ. Góp phần tạo nên vẻ đẹp của người Đội viên, đẹp trong lời nói và đẹp trong hành động. Hội thi là dịp để giới thiệu và biểu dương lực lượng, khẳng định vai trò vị trí của tổ chức đội và đội viên thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, khơi dậy trong thiếu nhi lòng tự hào về truyền thống Đội, đồng thời, tạo niềm tin, sự đoàn kết thống nhất, nâng cao vai trò, trách nhiệm của lớp măng non đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho chi đội Tô Vĩnh Diện; 01 giải nhì cho chi đội Bế Văn Đàn; 2 giải ba và 2 giải khuyến khích cho các chi đội đã đạt thành tích xuất sắc trong hội thi Nghi thức đội sửa đổi.

Hội đồng Đội huyện cũng đã tổ chức rút kinh nghiệm về tổ chức Hội thi. Phát biểu tại buổi họp, đ/c Trần Thị Hải Việt – UVBTV, Trưởng Ban TTN trường học Tỉnh Đoàn, PCT thường trực Hội đồng Đội tỉnh đã đánh giá cao và ghi nhận những cố gắng của Hội đồng Đội huyện Lộc Hà, của Liên đội trường THCS Tân Vịnh trọng việc tổ chức thành công Hội thi, đồng thời cũng chỉ ra những bổ sung mới trong Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh để các Liên đội học tập, bổ cứu. Sau hội thi điểm, các liên đội sẽ tiếp tục tổ chức hội thi nghi thức Đội tại đơn vị mình theo đúng tinh thần chỉ đạo của Hội đồng Đội tỉnh.

Hội đồng Đội Lộc Hà

  Từ khóa: nghi thức đội , hội thi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP