Tin Hà Tĩnh

Loạt xe khủng chở đất ‘náo loạn’ đường quê ở Hà Tĩnh

Gần đây, trên tuyến đường nối xã Thượng Lộc với xã Trung Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) xuất hiện dàn xe khủng chở đất gây ô nhiễm, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông khiến người dân không khỏi bức xúc.

Người dân nơi đây cho biết, những ngày gần đây, kể từ khi dàn xe khủng mang biển ngoại tỉnh xuất hiện chở đất phục vụ công trình cao tốc đã gây ô nhiễm, khiến cho việc tham gia giao thông luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Một số người dân thường xuyên đi qua đoạn đường này cho biết, xe có dấu hiệu quá tải, quá khổ chạy rầm rập với tốc độ cao kéo theo đất cát rơi vãi, bụi tung tóe khiến họ nơm nớp lo sợ.

“Mỗi ngày tuyến đường này có hàng chục lượt xe tải với trọng tải lớn, nối đuôi nhau chạy với tốc độ cao, bóp còi inh ỏi, đất cát vương vãi khắp nơi gây ô nhiễm môi trường. Có hôm tôi đang đi, họ hú còi làm giật mình may mà không ngã. Hễ thấy mấy cái xe tải hạng nặng đó là phải dẹp gọn để nhường đường cho họ đi không thì sợ lắm. Nói chung là gặp hung thần là phải tránh ra cho nó lành.

Đây là tuyến đường làng quê nhưng rất nhiều xe tải hạng nặng lại tự do lưu thông, phải chăng các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý chưa thật sự quyết liệt? Để cho dàn xe khủng chở đất có dấu hiệu vi phạm an toàn giao thông đang tái diễn như đang thách thức dư luận”, ông Nguyễn Văn H., một người dân xã Thượng Lộc bức xúc phản ánh.

Dàn xe mang biển ngoại tỉnh chở đất gây ô nhiễm, khiến cho việc tham gia giao thông luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.

Qua ghi nhận thực tế của phóng viên vào sáng ngày 24/8 cho thấy, việc phản ánh của người dân về tình trạng những đoàn xe 4 chân chở đất có dấu hiệu quá tải trọng, quá khổ và cơi nới kích thước thành thùng lưu thông trên các tuyến đường trên là có thật.

Những xe này được điều khiển vào “ăn đất” tại điểm mỏ ở xã Thượng Lộc. Sau đó lưu thông đến xã Trung Lộc để vào đổ cho công trình cao tốc đang triển khai nơi đây.

Các xe tải có dấu hiệu chở vượt quá tải trọng, che đậy sơ sài lưu thông trên tuyến đường

Quá trình di chuyển, dù xe có phủ bạt nhưng rất sơ sài khiến đất cát vẫn bị vung vãi xuống đường gây ô nhiễm, bụi bẩn và tiềm ẩn nguyên nhân gây ra tai nạn cho người tham gia giao thông.

Đáng nói, cách mỏ đất ở xã Thượng Lộc một đoạn (nằm cạnh cầu Anh Hùng) đang tập kết hơn chục chiếc xe loại Hovo 4 chân. Qua quan sát của PV, có 2 người đàn ông đang có dấu hiệu tiến hành cơi nới lại thành thùng xe. Sau khi những chiếc xe đã được cơi nới thành thùng, sẽ chạy vào mỏ “ăn đất” rồi chở đến xã Trung Lộc đổ cho công trình.

Cách mỏ đất ở xã Thượng Lộc một đoạn (nằm cạnh cầu Anh Hùng) đang tập kết hơn chục chiếc xe loại Hovo 4 chân nghi vấn đang cơi nới thành thùng xe rồi mới chở đất?

Khi PV đang ghi nhận hình ảnh trên tuyến đường, thấy một xe ô tô màu trắng loại 4 chỗ mang BKS 36A-563.30 thường xuyên bám đuôi xe của mình để theo dõi. Khi xe PV đến tại cửa mỏ đất, lối ra đường chính thì 2 người đàn ông trên chiếc xe ô tô biển tỉnh Thanh Hóa này đã chặn đầu xe của PV lại. Một người bước xuống xe tiến lại gần xe của PV, yêu cầu không được quay phim, chụp ảnh xe cộ và cổng của dự án mỏ.

“Ở đây đang thi công, các anh muốn quay phim, chụp ảnh thì phải lên ban điều hành của Vinaconex ở Trung Lộc để làm việc, các lãnh đạo chúng tôi đồng ý cho phép quay, thì các anh mới được phép quay xe cộ và cổng dự án của chúng tôi. Chúng tôi sẽ chụp lại biển số xe của các anh để chúng tôi về báo cáo lại công ty”, người đàn ông này nói.

Xe ô tô màu trắng loại 4 chỗ chặn đầu xe của phóng viên để không cho tác nghiệp

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên, ông Hoàng Tùng Lâm - Đội trưởng Đội CSGT - Trật tự Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, sẽ cho kiểm tra, xử lý theo thông tin phóng viên đã cung cấp.

“Anh sẽ cho anh em xuống xử lý, yêu cầu đại diện nhà xe tập kết tất cả những chiếc xe này lại để tiến hành xử lý. Anh em sẽ lên đo đoạn cơi nới thành thùng, xem lại phông bạt, có lỗi nào xử phạt lỗi ấy và sẽ thông tin lại cho báo chí”, Đội trưởng Hoàng Tùng Lâm nói.

Một số hình ảnh ghi nhận xe tải có dấu hiệu quá khổ, có dấu hiệu quá tải:

Báo Nhà báo và Công luận sẽ tiếp tục thông tin./.

Tác giả: Trần Phong – Minh Ánh

Nguồn tin: Báo Công Luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP