Các Sở - Ban - Ngành

LĐLĐ huyện Hương Sơn: Điểm sáng của tổ chức công đoàn

Với chủ trương đẩy mạnh phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS, những năm qua LĐLĐ huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Từ sự nỗ lực không ngừng đó, LĐLĐ huyện Hương Sơn không những xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của người lao động mà là điểm sáng của tổ chức Công đoàn tỉnh Hà Tĩnh.

Hương Sơn là huyện miền núi của tỉnh Hà Tĩnh, điều kiện kinh tế và đời sống của người dân nơi đây còn nhiều khó khăn, nhưng với lợi thế có cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thông thương với nước bạn Lào nên có khá nhiều doanh nghiệp ngoài quốc doanh đến đóng và đầu tư trên địa bàn. Việc kết nạp đoàn viên, thành lập CĐCS luôn là nhiệm vụ quan trọng song cũng rất khó khăn của tổ chức công đoàn, tuy nhiên, từ đầu năm 2015 đến nay LĐLĐ huyện Hương Sơn đã thành lập được 3 tổ CĐCS thuộc các đơn vị doanh nghiệp ngoài quốc doanh, nâng tổng số đơn vị công đoàn ở khối doanh nghiệp ngoài quốc doanh lên tới 19 đơn vị.

Hatinh24h 01
Bùi Trọng Phú (áo trắng giữa) – Ủy viên ban thường vụ, chủ nhiệm UB kiểm tra LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh, phát thể đoàn viên cho các đoàn viên mới.

Ông Lê Chí Lưu – Chủ tịch LĐLĐ huyện Hương Sơn cho biết, để đạt những thành tích như vậy, LĐLĐ huyện đã tập trung tuyên truyền và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, hướng đến các ngày lễ lớn của đất nước. Ngoài ra, LĐLĐ huyện luôn sát sao tới đời sống của các công đoàn viên, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người lao động; kịp thời động viên chia sẻ những khó khăn khi người lao động gặp phải, để người lao động cảm thấy có tổ chức Công đoàn là chỗ dựa.

Trong đó, LĐLĐ huyện đã phối hợp với CĐCS Bệnh viện đa khoa huyện tổ chức thăm khám sức khỏe cho đoàn viên công đoàn, gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng tại các địa phương với hàng trăm lượt người tham gia, trợ cấp cho 9 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền trên 4 triệu đồng;  trao tặng 4 suất quà trị giá 2.000.000 đồng cho các cháu học sinh khó khăn tại xã Sơn Ninh đầu năm học mới 2015. Đồng thời phối hợp với LĐLĐ tỉnh bàn giao 2 nhà “Mái ấm Công đoàn” trị giá 80 triệu đồng cho các đoàn viên ở CĐCS xã Sơn Phúc và CĐ trường TH Sơn Lâm. Dự kiến cuối năm 2015 LĐLĐ huyện Hương Sơn sẽ tổ chức nghiệm thu và trao tặng thêm 4 ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn” cho các đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các CĐCS.

Bên cạnh chú trọng phát triển lực lượng đoàn viên, thành lập CĐCS, LĐLĐ huyện Hương Sơn luôn tiên phong đi đầu thực hiện tốt chương trình xây dựng nông thôn mới cùng với các địa phương. Trong phong trào này rất nhiểu tổ chức CĐCS xứng đáng là “ đòn bẩy” cho các xã, các thôn xây dựng nếp sống văn hóa mới. Điển hình như Công đoàn Phòng giáo dục huyện đã hỗ trợ 70 chiếc ghế trị giá 12,5 triệu đồng và mỗi đoàn viên đóng góp 1 ngày lương với số tiền lên đến 13 triệu đồng, giúp thôn An Phú xã Sơn Phú xây dựng phòng họp; Công đoàn Bệnh viện ĐK huyện Hương Sơn hưởng ứng phát động mỗi cán bộ, mỗi đoàn viên đóng góp 1 ngày lương, được 24 triệu đồng giúp xã Sơn Bằng.

Ngoài ra LĐLĐ huyện đã chỉ đạo CĐCS phối hợp với cấp ủy, chính quyền tập trung thực hiện tuyên truyền nhân dân áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật đưa cây giống, vật nuôi tập trung xây dựng khu dân cư kiểu mẫu. Chỉ đạo CĐCS khối doanh nghiệp chủ động tham mưu với Ban giám đốc giải quyết những vướng mắc, từng bước ổn định sản xuất tạo việc làm, chăm lo đời sống cho CNVCLĐ.

Đánh giá về quá trình hoạt động của LĐLĐ huyện Hương Sơn, ông Nguyễn Quốc Lập – Bí thư huyện ủy Hương Sơn chia sẻ: “Thực hiện chủ trương đẩy mạnh phát triển đoàn viên và nhân rộng tổ chức CĐCS, những năm qua LĐLĐ huyện Hương Sơn đã bứt phá thêm nhiều ý tưởng mới, hoàn thành các nhiệm vụ đồng thời khẳng định được vị thế của tổ chức công đoàn. Đặc biệt, việc thành lập mới các CĐCS đồng nghĩa với có nhiều đoàn viên, NLĐ được tổ chức công đoàn quan tâm chăm lo, bảo vệ”.

Nguyễn Đạt / LĐTĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP