Tin Hà Tĩnh

Lập đoàn thanh tra vụ xã cho thuê đất trái thẩm quyền tại huyện Lộc Hà

UBND huyện Lộc Hà thành lập đoàn thanh tra về việc giao đất, cho thuê đất trái thẩm quyền trong toàn huyện, trong đó tập trung giải quyết trước việc xã Thạch Mỹ cho thuê đất trái thẩm quyền.

Trao đổi với PV, ông Phan Tiến Dũng, Trưởng phòng Tài nguyên & Môi trường huyện Lộc Hà cho biết, huyện đã thành lập đoàn thanh tra về việc giao đất, cho thuê đất trái thẩm quyền trong toàn huyện, trong đó ưu tiên tập trung giải quyết trước việc xã Thạch Mỹ cho thuê đất trái thẩm quyền.

“Đầu tháng 11 tới, đoàn sẽ bắt đầu xuống làm việc. Sau khi thanh tra xong sẽ có kết luận, hướng dẫn xã Thạch Mỹ cách làm để sửa sai việc xã cho thuê đất trái thẩm quyền”, ông Dũng cho biết.

Người dân xã Thạch Mỹ bức vì hợp đồng thuê đất trái thẩm quyền tồn tại nhiều năm nhưng chính quyền chưa thể giải quyết dứt điểm

Như Nhà báo và Công luận đã thông tin trước đó, dù không đủ thẩm quyền nhưng UBND xã Thạch Mỹ ký hợp đồng với ông Nguyễn Viết Nhật một cán bộ huyện Thạch Hà về việc cho thuê đất nuôi trồng thủy sản tại hồ Đập Hội, ở thôn Liên Giang. Thời hạn hợp đồng lên đến 20 năm (bắt đầu từ ngày 1/10/2006 đến 30/9/2026) gồm 4 hồ, với tổng diện tích 21.000m2.

Mặc dù nhiều năm qua, UBND xã Thạch Mỹ đã nhiều lần mời ông Nguyễn Viết Nhật (hiện là Phó phòng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn huyện Thạch Hà) đến UBND xã để thống nhất thủ tục thanh lý hợp đồng trái thẩm quyền, giao lại diện tích 21.000m2 đấtm nuôi trồng thủy sản (theo hợp đồng) để địa phương giao lại cho người dân theo nguyện vọng, nhằm đảm bảo ổn định tình hình của địa phương. Nhưng ông Nhật vẫn chưa thống nhất việc thanh lý hợp đồng.

Nhà báo và Công luận sẽ tiếp tục thông tin./

Tác giả: Trần Phong

Nguồn tin: Báo Công Luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP