Bạn cần biết

Lao động tự do bị ảnh hưởng dịch Covid sẽ được hỗ trợ 1,5 triệu đồng

Theo kế hoạch hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động và người dân bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 mà tỉnh Trà Vinh vừa ban hành thì nhóm lao động tự do sẽ được hỗ trợ 1,5 triệu đồng/người.

Những người giúp việc nhà, bán vé số lẻ lưu động... đều được Trà Vinh hỗ trợ 1,5 triệu đồng.

UBND tỉnh Trà Vinh vừa ban hành kế hoạch hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động và người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 trên địa bàn.

Theo đó, các nhóm chính sách hỗ trợ cơ bản bám sát theo nội dung Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 23/2001/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành. Với chính sách hỗ trợ đối với người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù khác, tỉnh này có chương trình riêng.

Cụ thể, người lao động phải là người cư trú hợp pháp trên địa bàn tỉnh, bị mất việc làm, làm việc trong lĩnh vực, công việc sau: Thu gom rác, phế liệu; bốc vác, thợ hồ, vận chuyển hàng hóa; xe ôm truyền thống, xe lôi đạp; bán vé số lẻ lưu động, người giữ trẻ gia đình, người giúp việc gia đình, người làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch, bảo vệ dịch vụ nhỏ lẻ, lái xe dịch vụ nhỏ lẻ, chăm sóc sức khỏe (massage, xoa bóp y học, châm cứu), lĩnh vực làm đẹp (cắt tóc, gội đầu, trang điểm); bán hàng rong trên đường không có địa điểm cố định; người làm việc trong các cơ sở giáo dục dân lập, tư thục, giáo dục nghề nghiệp gặp khó khăn phải nghỉ việc, mất việc làm do phải tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của Ủy ban nhân dân tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19 từ 14 ngày trở lên trong thời gian từ 01/5/2021 đến 31/12/2021.

Theo UBND tỉnh Trà Vinh, lao động tự do có nhu cầu nhận hỗ trợ sẽ cần làm hồ sơ theo mẫu và thực hiện các thủ tục theo hướng dẫn của UBND xã, phường, thị trấn nơi thường trú hoặc tạm trú, sau đó nộp hồ sơ tại UBND xã, phường đang tạm trú hoặc thường trú.

UBND cấp xã, phường sẽ tổ chức rà soát và lập công khai danh sách người lao động có nhu cầu và đủ điều kiện hưởng hỗ trợ, trình danh sách lên UBND cấp huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh thẩm định. Danh sách này sẽ tiếp tục được trình lên UBND tỉnh phê duyệt và mỗi cá nhân sẽ được hỗ trợ một lần với số tiền 1,5 triệu đồng.

Tác giả: Nguyễn Cường

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP