Dự án đầu tư

Lãnh đạo tỉnh thống nhất với Tập đoàn Phongsavanh về một số lĩnh vực đầu tư

Cùng dự buổi làm việc có Tổng Lãnh sự nước CHDCND Lào tại Đà Nẵng, Tổng Giám đốc Tổng công ty KS&TM Hà Tĩnh Dương Tất Thắng và đại diện một số sở, ban, ngành liên quan.

Chiều 4/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Phongsavanh (nước CHDCBND Lào) do GS,TS Ót Phông Xả Vẳn – Chủ tịch Tập đoàn làm trưởng đoàn bàn về hợp tác đầu tư một số dự án tại cảng Vũng Áng.

hatinh24h
Đại diện Tập đoàn Phongsavanh đề xuất với tỉnh một số lĩnh vực hợp tác đầu tư…

Sau chuyến tham quan, khảo sát tại KKT Vũng Áng và làm việc với Công ty CP Vũng Áng Việt – Lào, Chủ tịch Tập đoàn Phongsavanh – GS,TS Ót Phông Xả Vẳn đã chính thức đề xuất với UBND tỉnh Hà Tĩnh một số nội dung hợp tác đầu tư.

Theo đó, Tập đoàn Phongsavanh đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh được đầu tư phát triển cảng Vũng Áng có mô hình dịch vụ toàn diện, bao gồm: Dịch vụ hệ thống kho hàng tiêu dùng và các hàng hóa khác; dịch vụ hệ thống bãi container; dịch vụ hệ thống kho cho các nguyên liệu thô, kho lưu trữ xăng dầu quy mô lớn. Tập đoàn cũng đề nghị được cấp phép thành lập Công ty vận tải xuyên biên giới, gồm đường bộ và đường biển; đề xuất thuê cảng và mua cổ phần và tham gia đầu tư với Công ty CP Vũng Áng Việt – Lào. Dự kiến, tổng kinh phí đầu tư đạt khoảng 1 tỷ USD.

Tập đoàn Phongsavanh cam kết đưa các đoàn chuyên gia đến Hà Tĩnh để khảo sát, thực hiện dự án. Khi dự án đi vào hoạt động, sẽ sử dụng lao động của Hà Tĩnh và góp phần vào sự phát triển KT-XH của Hà Tĩnh. Tập đoàn Phongsavanh cũng đề xuất được mua lại một số cổ phiếu của Tổng công ty KS&TM Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh hoan nghênh ý tưởng đầu tư của Tập đoàn Phongsavanh, mong muốn Tập đoàn nhanh chóng triển khai thực hiện

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng Tập đoàn Phongsavanh sẽ triển khai tốt việc đầu tư các lĩnh vực tại Hà Tĩnh. UBND tỉnh Hà Tĩnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tập đoàn sớm triển khai các dự án. Đặc biệt là tạo điều kiện về thời gian hoàn tất hồ sơ thủ tục.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý: Mặc dù Hà Tĩnh đã và đang đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, giảm thiểu hồ sơ, thủ tục, tuy nhiên trong lĩnh vực hợp tác đầu tư quốc tế, việc triển khai nhất thiết phải đảm bảo quy định và lộ trình theo Luật Đầu tư của Việt Nam và các quy định về hợp tác đầu tư của tỉnh Hà Tĩnh. Vì vậy, Tập đoàn cần phải có lộ trình cụ thể, rõ ràng, đặc biệt là phải có sự bàn bạc, nhất trí của các sở, ban, ngành liên quan của Hà Tĩnh và có văn bản chính thức gửi đến UBND tỉnh Hà Tĩnh. Trong đó phải nêu rõ về mục đích, quy mô, thời gian đầu tư, thời gian hoàn thành dự án và dự trù kinh phí bước đầu và tổng thể. Sau đó, 2 bên sẽ chính thức tiến hành ký biên bản ghi nhớ.

Về việc Tập đoàn Phongsavanh đề xuất được mua lại một số cổ phiếu của Tổng công ty KS&TM Hà Tĩnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Tổng công ty KS&TM Hà Tĩnh và Tập đoàn Phongsavanh nghiên cứu và tiến hành thương thảo trước khi quyết định thỏa thuận chuyển giao cổ phần và hợp tác đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng với tiềm lực và lợi thế riêng có, Tổng công ty KS&TM Hà Tĩnh và Tập đoàn Phongsavanh sẽ có những mối liên kết, hợp tác toàn diện, hiệu quả, hai bên cùng có lợi và giúp nhau cùng phát triển.

 Tiến Thành / HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP