Trong nước

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Ban Nội chính Tỉnh uỷ

Thời gian qua, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã bám sát các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của Tỉnh ủy, các văn bản chỉ đạo của Ban Nội chính Trung ương để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ một cách toàn diện.

Chiều 17/11, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình đã chủ trì buổi làm việc với Ban Nội chính Tỉnh uỷ để nghe tình hình, kết quả thự hiện nhiệm vụ của các cơ quan khối nội chính và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.
Cùng dự buổi làm việc có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Trần Nam Hồng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Lê Thành Long, cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và lãnh đạo các ban, ngành liên quan.

Ban đã tham mưu cho cấp ủy trong công tác chỉ đạo đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; công tác nội chính và phòng chống tham nhũng được triển khai quyết liệt. Các cơ quan trong Khối đã thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, công tác thanh tra, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án và công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, thu ngân sách.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình ghi nhận sự nỗ lực của các cơ quan khối nội chính trong thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh trong thời gian tới các cơ quan trong Khối tập trung hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ đề ra và một số nhiệm vụ được Thường trực Tỉnh uỷ phân công.

Tiếp tục nâng cao chất lượng điều tra, truy tố xét xử, đẩy nhanh tiến độ xử lý nghiêm, đảm bảo đúng pháp luật, không để sai phạm các vụ việc, vụ án. Đối với các vụ việc xử lí hành chính, cần đảm bảo tính nghiêm minh pháp luật; một số vụ việc nhạy cảm cần hoàn thiện hồ sơ, đưa ra xét xử công khai, đặc biệt là vấn đề đất đai. Đồng thời, Khối Nội chính cần nghiên cứu, chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành đưa ra Nghị quyết về công tác tư pháp.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình yêu cầu các cơ quan nội chính cần phối hợp làm tốt truy thu thuế, đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời nhằm hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách đề ra. Các lực lượng chức năng tiếp tục bám sát địa bàn, chủ động nắm chắc tình hình để xử lý các vụ việc kịp thời, chính xác. Bên cạnh đó, tăng cường chú trọng thực hiện nhiệm vụ phòng chống tham nhũng để góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phan Dung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP