Tin Liên Quan

Lãnh án tử hình vì giết bạn, cướp tài sản

Thấy bạn đeo vòng vàng ngủ say, Phụng liền nảy lòng tham, dùng dao đâm bạn hàng chục nhát để cướp tài sản.

Ngày 11/1, TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đặng Văn Phụng (SN 1990, ngụ Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) về tội giết người và cướp tài sản.


HĐXX đã tuyên phạt Đặng Văn Phụng mức án tử hình.


Theo cáo trạng, trong thời gian từ Hà Tĩnh vào Bình Dương thuê phòng trọ làm thuê, vào khoảng tháng 8/2010, Phụng có làm quen và kết bạn với anh Nguyễn Văn Thi (SN 1987, ngụ xã Minh Thắng, huyện Chơn Thành, Bình Phước).


Ngày 12/10/2010, Phụng tìm đến nhà anh Thi chơi và nhân tiện tìm việc làm mới ở các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Chơn Thành. Sau 4 ngày tìm việc không được, người bạn mới này nhờ anh Thi chở ra ngã tư Chơn Thành để về lại Bình Dương.


Trên đường đi, cả hai ghé vào ăn nhậu và hát karaoke cho tới khuya rồi thuê phòng trọ Thành Phương (ở khu phố 2, thị trấn Chơn Thành) của chị Nguyễn Thị Hương ngủ qua đêm.


Đến khoảng 3 giờ sáng 17/10/2010, trong lúc thức dậy đi vệ sinh, Phụng phát hiện anh Thi đang ngủ say, trên người lại đeo nhiều vòng vàng nên đã nổi lòng tham, muốn chiếm đoạt số tài sản trên.


Đối tượng này liền lấy con dao Thái Lan trên xe anh Thi đâm liên tiếp hàng chục nhát vào cổ bạn khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.


Thấy anh Thi đã tắt thở, Phụng liền tháo vòng vàng cùng tiền bạc và điện thoại rồi cướp xe máy của nạn nhân tẩu thoát.


Trên đường bỏ trốn, đối tượng này đem bán tài sản cướp được của nạn nhân được hơn 8 triệu đồng rồi thay biển số xe Exciter nhằm che mắt cơ quan công an. Tuy nhiên, chỉ sau 4 ngày lẩn trốn, đến ngày 21/10/2010, Phụng đã bị cơ quan công an tóm gọn khi đang lang thang ở TP.HHCM.


Đặng Anh

Phunuonline

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP