Kinh tế

Làm giàu từ con lợn rừng trên vùng đất khô cằn

Là người có đam mê với chăn nuôi từ lâu, anh Phương một mình lặn lội đi khắp nơi học hỏi kinh nghiệm và quyết tâm đưa con lợn rừng về nuôi ở mảnh đất Quỳnh Thắng quê anh. Trải qua nhiều khó khăn, bỡ ngỡ, giờ đây anh đã xây dựng cho mình một khu trang trại rộng hàng ngàn ha chuyên chăn nuôi lợn rừng.

Anh Lê Văn Phương trú xóm 1, xã Quỳnh Thắng, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An nhiều năm nay là đầu mối chuyên cung cấp lợn thịt cho các thương lái và các chủ nhà hàng có tiếng trong và ngoài tỉnh.

Đàn lợn rừng ở trang trại của gia đình anh Phương

Ban đầu, anh Phương đã đến rất nhiều trang trại để học tập họ các nuôi lợn rừng, từ đó người đàn ông này tự đúc rút cho mình một bí quyết chăn nuôi riêng để đàn lợn luôn mạnh khỏe, lớn nhanh và đặc biệt thịt rất ngon.

Chia sẻ về cách chăn nuôi của mình, anh Phương cho biết: “Khi mới bắt đầu, bố mẹ mình cũng thắc mắc sao mình lại chọn lợn rừng chứ không phải là con khác. Thú thực, khi đó chưa có ai nuôi lợn rừng và thịt lợn rừng còn rất đắt, rất hiếm nên mình muốn hướng đến khách hàng là những người có kinh tế khá giả nên đã chọn nuôi lợn rừng. Ngoài ra, khí hậu, thổ nhưỡng ở quê tôi có nhiều điểm phù hợp với con lợn rừng”.

Đàn lợn rừng được chăn thả bán hoang dã, thức ăn là những chế phẩm từ tự nhiên nên khi trưởng thành thịt của con lợn rất sạch và ngon

Khởi nghiệp từ đôi bàn tay trắng, anh Phương nhờ bố mẹ vay mượn thêm để có tiền đầu tư vào trang trại. Lứa đầu tiên, kinh nghiệm chưa có, đàn lợn còi cọc không lớn được nhưng anh Phương không nản chí. Khi đã đàn lợn lớn đến tuổi xuất chuồng lại không có người mua, ông chủ trang trại lóc cóc đưa chính những con lợn của mình nuôi đi chào hàng ở khắp nơi. Trời không phụ lòng người cố gắng, một thời gian sau, những khách hàng đã ăn thử thịt lợn của gia đình anh Phương rất thích nên đã tiếp tục đặt hàng và giới thiệu cho người khác mua cùng.

“Đến bây giờ, mình đã có 10 năm chăn nuôi và bán thịt lợn rừng. Khách hàng của mình rất đa dạng, có người mua cả con về để làm thịt cho cả nhà ăn dần hay có những nhà hàng như khách sạn Duy Tân, nhà hàng Việt Đức, nhà hàng Ngọc Châu 3 cũng tin tưởng lựa chọn thịt lợn của trang trại mà mình nuôi để bán cho khách hàng”, anh Phương chia sẻ thêm.

Khu đất rộng hàng chục ha được anh Phương lấy làm nơi chăn, thả lợn rừng

Để nuôi lớn một con lợn vừa đủ cân lại đảm bảo thịt ngon, anh Phương sử dụng các chế phẩm từ tự nhiên như ngô, khoai, chuối, cỏ. Ở trang trại của anh Phương, đàn lợn rừng được nuôi thả bán hoang dã trong khu trang trại cả nghìn ha để con lợn tự do hoạt động. Chị Nguyễn Thị Thúy Hằng một khách hàng thường xuyên mua thịt lợn từ trang trai của anh Phương cho biết: “Nhiều năm nay, mình thường xuyên mua thịt lợn từ trang trại của gia đình anh Phương về chế biến các món ăn cho cả gia đình. Trước đó, mình đã mua thịt lợn rừng ở khá nhiều nơi nhưng không nơi nào chuẩn cả, có nơi thì thịt quá nhiều mỡ, nơi thì thịt bở chứ không giống như thịt lợn ở trang trại của anh Phương”.

Nhiều năm nay gia đình anh Phương là địa chỉ tin cậy cung cấp thịt lợn rừng cho rất nhiều nhà hàng, khách sạn trong và ngoài tỉnh

Giờ đây, anh Phương đã trở thành người “lão luyện” trong việc chăn nuôi lợn rừng nên chỉ cần nhìn con lợn anh đã biết nó có được cho ăn tăng trọng hay không, lượng mỡ bao nhiêu…Anh Phương chia sẻ thêm: “Đợt dịch tả lợn vừa qua, vừa nghe tin tôi nhanh chóng tăng cường cho đàn lợn của gia đình ăn thêm cây thảo quả và cây chè khổng lồ để tăng cường sức đề kháng cho con lợn. Khu trang trại nhanh chóng được vệ sinh sạch sẽ, người ngoài không được ra vào để tránh lây nhiễm nguồn bệnh. Chính vì thế mà đợt dịch này trang trại của tôi vẫn an toàn, mọi người vẫn mua lợn về làm thịt ăn đều đều”.

Quyết tâm theo đuổi đam mê và đã thành công, giờ đây, anh Phương tự xây dựng cho gia đình mình một cơ ngơi khang trang với thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm từ đàn lợn. Ngoài chăm sóc đàn lợn của gia đình, anh Phương còn là đầu mối nhận thu mua số lợn rừng mà người dân trong xã Quỳnh Thắng nuôi. Hiện nay, mỗi năm trang trại của anh Phương bán ra thị trường từ 7 tấn đến 9 tấn lợn rừng lấy thịt.

Đàn lợn tự do chạy nhảy trong khu trang trại của gia đình anh Phương

Là con vật kháng bệnh tốt, dễ nuôi nên lợn rừng dần trở thành thực phẩm phổ biến, chế biến được nhiều món ăn ngon cho cả nhà. Dịp lễ quốc khánh 2-9 sắp tới, anh Phương quyết định giảm 15% giá bán thịt lợn hơi để các bà nội trợ có thể đãi người thân của mình những món ăn ngon, bổ dưỡng và đảm bảo sạch từ lợn rừng. Ngoài ra, ông chủ trang trại lợn rừng sạch quyết định sẽ mở rộng kênh phân phối thịt lợn rừng và con giống sang các tỉnh như Thanh Hóa và Hà Tĩnh.

Trang trại lợn rừng sạch Nghệ An

Địa chỉ: Xóm 1, Tiến Thành, Quỳnh Thắng, Quỳnh Lưu, Nghệ An

Số điện thoại: 0969.430.999 - 0988.173.678

Giá bán: 130k/kg – 150k/kg

Trang trại chuyên phân phối lợn rừng thịt và lợn rừng giống trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa và Hà Tĩnh.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: antt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP