Thế giới

Lại xả súng đẫm máu tại trường học Mỹ

Ít nhất 8 người đã thiệt mạng cùng nhiều người khác bị thương trong một vụ xả súng xảy ra tại một trường trung học ở Texas, Mỹ ngày 18-5, The Guardian đưa tin.

Vụ xả súng xảy ra tại trường trung học Santa Fe, cách khoảng 35 dặm về phía Đông Nam từ trung tâm thành phố Houston, bang Texas.

AP cho biết, tay súng gây ra vụ tấn công nói trên hiện đã bị cảnh sát bắt giữ. Một kẻ tình nghi khác cũng đã bị bắt giữ sau khi vụ xả súng xảy ra. Cảnh sát khu vực Santa Fe đã lùng soát quanh trường học và nhận định không còn mối đe dọa nào đáng ngờ.

Lực lượng cảnh sát được điều động ngay lập tức tới hiện trường để truy tìm kẻ sát nhân và cứu hộ các nạn nhân của vụ xả súng. Ảnh: CNN

Các học sinh trong trường được sơ tán ra khu vực an toàn và tiến hành kiểm tra đồ đạc cá nhân. Ảnh: CNN

ABC TV trích nguồn tin tư pháp giấu tên thông tin thêm, vụ tấn công xảy ra vào khoảng giữa buổi sáng ngày 18-5, khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Những người bị thương hiện đã được đưa đến bệnh viên để điều trị. Song tính đến nay vẫn chưa có con số thống kê cuối cùng về số lượng người thiệt mạng và bị thương.

Một nam sinh đã tường thuật lại với trang tin địa phương KHOU rằng anh ta nhìn thấy một nữ sinh đang lê lết trên nền nhà, trông có vẻ như bị bắn vào chân. Các học sinh cũng nghe thấy tiếng còi báo động và những tiếng động như tiếng súng nổ. Vụ việc đã khiến các học sinh sợ hãi và tháo chạy trong hoảng loạn.

Một học sinh khác kể lại, tay súng lạ mặt đã xông vào lớp học nghệ thuật của cô và bắt đầu nổ súng. "Chúng tôi đã nghĩ đó là một cuộc diễn tập phòng cháy cho đến khi cô giáo hét lên hãy chạy đi!", học sinh này cho biết.

3 chiếc trực thăng cùng nhiều phương tiện cứu hộ đã được huy động để giải cứu các học sinh và đưa những người bị thương đến bệnh viện. Ảnh: The Guardian

Những hình ảnh do truyền thông ghi lại cho thấy các học sinh đã được di tản ra khu vực an toàn nơi có sự bảo vệ của lực lượng cảnh sát, cùng với 3 chiếc trực thăng đã có mặt tại sân cỏ bên trong trường.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh bạo lực súng đạn, đặc biệt tại các trường học, đang trở thành vấn đề nhức nhối trong xã hội Mỹ.

Theo CNN, Santa Fe là ngôi trường thứ 3 hứng chịu những vụ tấn công bằng súng tại Mỹ chỉ trong vòng 1 tuần qua. Trước đó, ngày 11-5 cũng đã xảy ra xả súng ở một trường trung học ở thành phố Palmdale thuộc bang California.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP