Tổ đặc biệt thực hiện chuyên đề kiểm tra tải trọng xe thuộc Phòng CSGT Hà Tĩnh cân kiểm tra xe |
Sáng ngày 09/10, tổ đặc biệt thực hiện chuyên đề tuần tra kiểm soát tải trọng xe thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức chốt chặn và kiểm tra kiểm soát trên QL1, đoạn qua địa phận phường Đậu Liêu, TX. Hồng Lĩnh.
Theo ghi nhận của PV. Báo Giao thông, lưu lượng trên tuyến QL1 rất lớn. Tuy nhiên, hầu hết các xe tải trọng nặng, có dấu hiệu vi phạm tải trọng đi qua đây đều bị tổ CSGT dừng kiểm tra.
Lúc 9h15’, tổ tuần tra dừng kiểm tra xe đầu kéo BKS: 37C – 179.52, kéo theo rơ moóc BKS: 37R – 011.11 do tài xế Đậu Đức Thịnh (trú ở xã Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) điều khiển. Qua cân kiểm tra, xe đầu kéo này chở quá tải trọng cho phép 50,56%. Mặc dù tài xế nài nỉ xin xỏ nhưng tổ tuần tra kiểm soát vẫn kiên quyết lập biên bản vi phạm hành chính.
Đặc biệt, ngoài bị xử phạt hành chính, tạm giữ giấy phép 2 tháng, xe đầu kéo này còn bắt buộc phải di chuyển vào khu vực sân phía trong Bến xe Hồng Lĩnh để tiến hành hạ tải nếu muốn tiếp tục hành trình.
Xe chở đá buộc phải hạ tải nếu muốn tiếp tục hành trình |
Trung tá Lê Ngọc Sáng, tổ trưởng tổ đặc biệt cho biết: Tổ được thành lập từ ngày 15/8 đến nay, gồm có 6 đồng chí và đây là lần thứ 7 tổ tra quân nhằm xử lý các xe quá khổ, quá tải. “Chúng tôi lập chốt kiểm tra theo các khung giờ cao điểm và sử dụng cân xách tay để chủ động kiểm tra và xử lý các phương tiện vi phạm trên tuyến đường QL1 và tại những đoạn đường trọng điểm”, Trung tá Sáng nói.
Theo số liệu thống kê đến chiều ngày 9/10, trong 2 ngày (08 - 09/10), tổ đặc biệt thực hiện chuyên đề tuần tra kiểm soát tải trọng xe thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã lập biên bản xử lý và buộc hạ tải 31 trường hợp vi pham. Trong đó có 28 xe vi phạm chở quá trọng tải từ 30 - 50%, 3 xe vi phạm chở quá trọng tải từ 50 - 100%.
Chỉ trong vòng chưa đầy 2 ngày, tổ đặc biệt CSGT Hà Tĩnh đã xử lý và buộc hạ tải 31 trường hợp vi phạm |
Trung tá Trần An Ninh - Phó Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết thêm: Từ trước tới nay, không riêng gì Hà Tĩnh mà là bất cập chung của hầu hết các tỉnh là xử lý xe quá tải, quá khổ nhưng không có điều kiện bến bãi để hạ tải. Tuy nhiên lần này, căn cứ thực trạng loại hàng hóa mà xe vi phạm chủ yếu là đá, cát, vật liệu không chịu tác động của mưa nắng… Trong khi đó, sân bãi phía trong ở Bến xe Hồng Lĩnh lại rộng rãi, có bảo vệ nghiêm ngặt nên đơn vị đã lựa chọn để kiên quyết hạ tải các xe vi phạm.
Tác giả: Sỹ Hòa
Nguồn tin: Báo Giao thông