Tin

Kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2015

Từ ngày 02/12, Sở Y tế tiến hành kiểm tra, đánh giá chất lượng các bệnh viện trên địa bàn toàn tỉnh, bao gồm các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến tỉnh; bệnh viện đa khoa tuyến huyện và khu vực; bệnh viện đa khoa tư nhân Sài Gòn – Hà Tĩnh.

hatin24h 
Đoàn kiểm tra tại Bệnh viện Phổi Hà Tĩnh

Nội dung kiểm tra theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện ban hành kèm theo Quyết định số 4858/QĐ-BYT ngày 03/12/2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế bao gồm 83 tiêu chí gắn với những vấn đề nổi cộm trong công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh như: hướng đến người bệnh, phát triển nguồn nhân lực bệnh viện, hoạt động chuyên môn, hoạt động cải tiến chất lượng, tiêu chí đặc thù chuyên khoa… các tiêu chí này đã được điều chỉnh một số nội dung.

Ngày đầu kiểm tra, đoàn đã kiểm tra 02 bệnh viện là Bệnh viện Tâm Thần và Bệnh viện Phổi. Qua kiểm tra đã kịp thời động viên khuyến khích, định hướng và thúc đẩy các bệnh viện tiến hành các hoạt động cải tiến và nâng cao chất lượng bệnh viện. Đồng thời chỉ ra những mặt tồn tại để bệnh viện khắc phục nhằm cung ứng dịch vụ y tế an toàn, chất lượng, hiệu quả và mang lại sự hài lòng cao nhất có thể cho người bệnh, người dân và nhân viên y tế.

Kiểm tra trang thiết bị, máy móc phục vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viên Tâm thần

Đây là đợt kiểm tra thường kỳ cuối năm nhằm kiểm tra, đánh giá việc thực hiện các hoạt động chuyên môn, cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện. Đánh giá thực trạng chất lượng hoạt động và cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh, từ đó làm cơ sở xây dựng kế hoạch và tiến hành các hoạt động can thiệp nâng cao chất lượng bệnh viện; sơ bộ xếp loại chất lượng hoạt động và dịch vụ khám, chữa bệnh của các bệnh viện; cung cấp căn cứ xét thi đua, khen thưởng năm 2015.

Thu Hòa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP