Giáo dục

Kiểm điểm rút kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm để 'âm' quỹ lớp

Nhà trường đã tổ chức kiểm điểm, yêu cầu giáo viên chủ nhiệm rút kinh nghiệm sau phản ánh về việc cuối năm học vẫn "âm" quỹ lớp.

Giáo viên chủ nhiệm lớp bị yêu cầu rút kinh nghiệm sau phản ánh quỹ lớp bị "thâm hụt".

Ngày 12/6, Ban giám hiệu Trường THPT Đào Duy Từ (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) cho biết, liên quan đến phản ánh của phụ huynh về việc tiền quỹ lớp 11D6, Trường THPT Đào Duy Từ bị "thâm hụt" trong năm học 2022-2023, nhà trường đã tổ chức kiểm điểm, yêu cầu giáo viên chủ nhiệm rút kinh nghiệm.

Theo đó, sau khi xác định và làm rõ các khoản thu, chi của lớp 11D6, Ban giám hiệu Nhà trường và Hội phụ huynh học sinh có cuộc họp để đánh giá những vi phạm và trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm.

“Đối chiếu theo các quy định liên quan, trường hợp của giáo viên chủ nhiệm chỉ dừng ở mức kiểm điểm rút kinh nghiệm; không bố trí làm giáo viên chủ nhiệm khối 11, 12 trong năm học tới", lãnh đạo Nhà trường cho hay.

Cũng theo lãnh đạo nhà trường, để siết chặt các khoản thu chi trong năm học tới, ngoài giáo dục về chuyên môn thì nhà trường sẽ tập trung vào các hoạt động phong trào, giáo dục kỹ năng sống ở mức độ vừa phải. Tách bạch các khoản thu chi của hội phụ huynh và các khoản của học sinh. Hạn chế những hoạt động không cần thiết, các khoản thu không phù hợp.

Như Báo Giáo dục và Thời đại đã thông tin, sau khi có phản ánh từ phụ huynh về việc cuối năm quỹ lớp “âm” gần 30 triệu đồng, Trường THPT Đào Duy Từ (TP Đồng Hới) đã xác minh và có báo cáo gửi Sở GD&ĐT Quảng Bình.

Báo cáo của nhà trường khẳng định, không có việc "âm" quỹ 30 triệu đồng như phản ánh, mà số tiền bị âm thực tế của lớp 11D6 trong năm học 2022-2023 chỉ hơn 3,8 triệu đồng.

Theo đó, nhà trường đã yêu cầu Chi hội PH lớp 11D6 và GVCN đình chỉ khoản thu 1 triệu đồng cuối năm (chỉ dự kiến chưa thu) để tổ chức liên hoan, dã ngoại cho học sinh.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP