Du lịch

Không tổ chức đưa, đón khách du lịch trong thời gian có bão

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 10, Sở Du lịch đã có công văn gửi UBND các huyện, thị, thành; các phòng, ban của Sở, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch và các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.

Công văn số 1054/SDL-VP của Sở Du lịch Nghệ An.

Công văn số 1054/SDL-VP ban hành ngày 14/9/2017 đề nghị:

UBND các huyện, thành phố, thị xã kiểm tra, chỉ đạo các khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú, kinh doanh du lịch trên địa bàn quản lý để hướng dẫn phương án phòng, chống bão kịp thời; tăng cường công tác tuyên truyền cho du khách và có các biện pháp không để du khách tắm biển trong thời gian trước, trong và sau khi bão đổ bộ vào đất liền.

Đối với các cơ sở lưu trú, phải có phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và tài sản của khách du lịch tránh và trú bão tại cơ sở lưu trú của mình; sẵn sàng tiếp nhận, ứng cứu du khách và người dân khi cần thiết.

Đặc biệt, trước khi mưa bão, cần tiến hành tháo gỡ các biển quảng cáo, bảo vệ tài sản, cơ sở vật chất và trang thiết bị của đơn vị và du khách.

Trước đó, chiều 16/7/2017, tại thời điểm diễn ra cơn bão số 2, du khách vẫn liều lĩnh tắm biển Cửa Lò. Ảnh: Nam Phúc

Sở Du lịch yêu cầu các đơn vị kinh doanh lữ hành không tổ chức đưa, đón khách du lịch đến các điểm tham quan thuộc thời gian và khu vực mà bão có thể ảnh hưởng; hướng dẫn du khách tránh trú bão an toàn, tuyệt đối không chở khách lưu hành trên đường khi bão đổ bộ vào.

Sở Du lịch đề nghị các đơn vị, địa phương, cơ sở kinh doanh ngay khi nhận công văn phải triển khai kịp thời, có hiệu quả việc phòng, chống bão lụt. Đồng thời, báo cáo, cập nhật tình hình, diễn biến về Sở để có chỉ đạo, xử lý kịp thời./.

Tác giả: Phước Anh

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: cấm khách , du lịch , mưa bão

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP