Tin

Không phát hành tài liệu ôn thi THPT quốc gia

Bộ GDĐT cho biết, năm 2016, Bộ không phát hành tài liệu ôn thi THPT quốc gia. Các trường không được ép buộc học sinh mua tài liệu tham khao nói chung, các bộ sách ôn tập kỳ thi THPT quốc gia nói riêng.

Bộ GDĐT vừa có công văn gửi các sở GDĐT, Cục Nhà trường – Bộ Quốc phòng, các trường phổ thông về hướng dẫn ôn tập thi THPT Quốc gia 2016. Theo đó, nội dung thi THPT năm nay chủ yếu là chương trình lớp 12.

Bộ GDĐT không phát hành tài liệu ôn tập kỳ thi THPT quốc gia. Văn bản hướng dẫn ôn tập thi THPT quốc gia cũng nêu rõ: Không được tổ chức phát hành, ép buộc học sinh mua các tài liệu tham khảo nói chung, các bộ sách ôn tập kỳ thi THPT quốc gia nói riêng.

Bộ GDĐT yêu cầu các trường THPT, các trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên và các cơ sở giáo dục thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT hoàn thành chương trình lớp 12 theo đúng kế hoạch của các sở GDĐT, phù hợp với hướng dẫn Khung kế hoạch thời gian năm học 2015-2016 và Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông. Nghiêm cấm việc cắt xén chương trình đã quy định.

Các trường THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên thực hiện các giải pháp hiệu quả, tổ chức ôn tập cho học sinh lớp 12 phù hợp với từng trường, từng nhóm đối tượng học sinh nhằm nâng cao chất lượng kỳ thi THPT quốc gia năm 2016. Sau khi kết thúc năm học theo kế hoạch thì việc ôn tập của học sinh được thực hiện theo hướng tăng cường thời gian dành cho học sinh tự học./.

Khả Hân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP