Pháp luật

Không được tự bào chữa, tử tù xin rút đơn kháng cáo

Luật sư không đến, không được HĐXX chấp nhận cho tự bào chữa, bị cáo đang mang án tử hình xin rút đơn kháng cáo, chấp nhận bản án sơ thẩm.

Ngày 12-1, TAND Cấp cao tại TP HCM đã đưa bị cáo Nguyễn Nghĩa (28 tuổi; ngụ tỉnh Đồng Nai) ra xét xử phúc thẩm về tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Trong phiên tòa sơ thẩm, Nghĩa bị TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt tử hình về tội "Giết người", 8 năm tù về tội "Cướp tài sản"; tổng hợp hình phạt là tử hình. Sau bản án này, Nghĩa có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, luật sư chỉ định của bị cáo Nghĩa không có mặt, bị cáo này xin tự bào chữa cho mình. Tuy nhiên, HĐXX nhận định đây là vụ án nghiêm trọng, mức án cao nên bị cáo cần phải có luật sư. Vì thế, HĐXX quyết định hoãn phiên tòa. Lúc này, bị cáo Nghĩa xin được rút đơn kháng cáo.

Bị cáo Nguyễn Nghĩa bị áp giải sau phiên tòa.

Theo án sơ thẩm, Nghĩa quen anh Nguyễn Thành Đạt (SN 1991; ngụ TP HCM) là chủ đại lý chuyên bán tiền ảo cho những người đánh bạc trên mạng.

Sáng 21-4-2017, Nghĩa đến thị xã Dĩ An (Bình Dương) thuê phòng khách sạn, gọi điện cho anh Đạt rồi mượn tài khoản của anh này để đánh bạc. Nghĩa đưa cho Đạt 92 triệu đồng để mua tiền ảo. Nhận tiền xong, anh Đạt ra về.

Chơi bạc trực tuyến đến 14 giờ, Nghĩa thắng được 218 triệu đồng nên gọi anh Đạt tới khách sạn để đổi tiền thật cho Nghĩa. Tuy nhiên, anh Đạt nói không có tiền để đưa dẫn đến hai bên mâu thuẫn. Bực tức, Nghĩa rút dao đâm khiến anh Đạt tử vong.

Sau khi gây án, Nghĩa lục túi nạn nhân lấy 87 triệu đồng, 3 điện thoại di động rồi rời khỏi khách sạn, bắt xe trốn ra TP Nha Trang. Trong lúc chạy trốn, Nghĩa hối hận vì hành vi phạm tội của mình nên đã đến cơ quan công an đầu thú.

Tác giả: Quốc Chiến

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP