Vũ Quang

Khởi tố đối tượng phá rừng tại Vũ Quang

Sau khi ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội hủy hoại rừng tại khoảnh 5, khu 146B thuộc địa phận rừng phòng hộ do xã Hương Minh, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) quản lý, trong quá trình điều tra mở rộng, Công an huyện Vũ Quang đã phát hiện và ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Văn Thân (SN 1968).

Số lượng gỗ bị đốn hạ một cách không thương tiếc
Số lượng gỗ bị đốn hạ một cách không thương tiếc

Trước đó, như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, tại khoảnh 5, khu 146B thuộc địa phận rừng phòng hộ do xã Hương Minh, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) quản lý, gần 10ha rừng đã bị lâm tặc chặt phá.

Qua kiểm tra, đo đạc, số diện tích bị chặt phá lên tới 8,92ha. Diện tích rừng không hề nhỏ này đã bị một nhóm đối tượng chặt phá ồ ạt trong 7 – 8 ngày gần đó mà không ai hay biết. Được biết, số gỗ rừng này thuộc nhóm 6, nhóm 7, nhóm 8.
Sau quá trình điều tra, kiểm đếm thiệt hại, ngày 22/10, Hạt kiểm lâm huyện Vũ Quang đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01QĐ/KTVUA HS – KL về tội hủy hoại rừng chuyển toàn bộ hồ sơ cho công an huyện Vũ quang điều tra xử lý.

Quá trình nắm bắt các chứng cứ để điều tra mở rộng, CSĐT Công an huyện Vũ Quang đã có đầy đủ bằng chứng để khởi tố bị can.

Khởi tố đối tượng phá rừng tại Vũ Quang  - Ảnh 2

Quyết định khởi tố bị can Nguyễn Văn Thân (SN 1968).

Theo đó, ngày 30/10, Công an huyện Vũ Quang đã ra quyết định số 37/CSĐT khởi tố bị can Nguyễn Văn Thân (SN 1968), trú tại xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang về tội “Hủy hoại rừng” quy định tại khoản 3, Điều 198 Bộ luật hình sự nước CHXHCN Việt Nam.

Bằng thủ đoạn thuê người dân các xã lân cận như Hương Minh, thị trấn Vũ Quang đem cưa xăng vào tiều khu 146B để phá rừng trồng keo, chỉ trong ít ngày, số lượng rừng đã bị đốn hạ lên đến gần 10ha.

Theo một cán bộ điều tra công an huyện Vũ Quang: “Sau khi Hạt kiểm lâm khởi tố vụ án, với tính chất nghiêm trọng của sự việc, trong thời gian ngắn, chúng tôi đã điều tra ra đối tượng và có đầy đủ bằng cứng để khởi tố bị can Nguyễn Văn Thân”.

HỐ THẮNG – QUỐC HOÀN / ĐS&PL

[dailymotion id=”x3bkomd”]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP