Các Sở - Ban - Ngành

Khai trương Văn phòng công chứng huyện Hương Sơn

Sáng ngày 9/9, Văn phòng công chứng huyện Hương Sơn đã được khai trương tại khối 3, thị trấn Phố Châu.

Theo Luật Công chứng năm 2006, Nghị định số 04/2013/NĐ-CP, Quyết định số 2104/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 1857/QĐ-UBND, ngày 01 tháng 7 năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh. Giám đốc Sở Tư pháp Hà Tĩnh cấp giấy phép hoạt động số 07/TP-ĐKHĐ, ngày 08 tháng 8 năm 2014; Bộ trưởng Bộ Tư pháp ban hành Quyết định bổ nhiệm công chứng viên số 1276/QĐ-BTP, ngày 03 tháng 6 năm 2014 cho Trưởng Văn phòng – Công chứng viên Phạm Thị Sơn.

Các đại biểu tham dự buổi lễ khai trương 

Đến dự lễ khai trương có ông Nguyễn Văn Huyên TUV – Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Hải – PGĐ Sở tư pháp, ông Nguyễn Duy Trinh – PBT, chủ tịch HĐND huyện, Lê Đức Hùng PCT UBND huyện Hương Sơn cùng đông đảo ảng đạo các cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp địa bàn huyện Hương Sơn và phụ cận.

Đây là kết quả mở đường cho việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân và doanh nghiệp; là “lá chắn” bảo đảm an toàn pháp lý cho các hợp đồng, giao dịch; giúp phòng ngừa vi phạm pháp luật; giảm thiểu “gánh nặng” pháp lý cho các cơ quan chức năng trong việc giải quyết các tranh chấp dân sự tại huyện miền núi biên giới Hương Sơn (Hà Tĩnh) và các vùng phụ cận.

Các thành viên trong bộ máy Văn phòng Công chứng Hương Sơn

Bộ máy Văn phòng Công chứng Hương Sơn hiện có 06 người, trong đó có 01 công chứng viên có nhiều năm kinh nghiệm, trải qua nhiều vị trí công tác trong lĩnh vực tư pháp; có 02 thư kí nghiệp vụ trình độ đại học luật chính quy và 01 thư kí trình độ thạc sỹ (Đại học Luật Hà Nội); 01 văn thư lưu trữ trình độ Đại học và 01 nhân viên kế toán. Trước khi đi vào hoạt động, đội ngũ nhân viên Văn phòng đã được tập huấn và thực hành nghiệp vụ tại các văn phòng công có uy tín.

Để đi vào hoạt động có hiệu quả, đảm bảo chất lượng uy tín, nhanh, gọn, chính xác, chuẩn hóa về điều kiện làm việc…, văn phòng cũng đã đầu tư hệ thống trang thiết bị đồng bộ thiết bị máy móc hiện đại.

Theo quy định của Bộ Tư pháp, UBND tỉnh Hà Tĩnh, Văn phòng công chứng Hương Sơn sẽ thực hiện chức năng công chứng các lĩnh vực sau:

– Mua bán, vay mượn, thế chấp, cầm cố tài sản;

– Mua bán, tặng cho nhà ở và quyền sử dụng đất.

– Cho thuê, thừa kế, thế chấp, bảo lãnh, góp vốn bằng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất.

– Thoả thuận phân chia, nhập và xác nhận tài sản của vợ chồng.

– Di chúc, khai nhận di sản, thoả thuận phân chia di sản, từ chối nhận di sản; nhận lưu giữ di chúc.

– Hợp đồng uỷ quyền, giấy ủy quyền.

– Hợp đồng kinh tế, thương mại, sở hữu trí tuệ; hợp đồng có yếu tố nước ngoài và các hợp đồng, giao dịch khác.

– Tư vấn soạn thảo văn bản, hợp đồng, giao dịch, di chúc theo yêu cầu.

– Chứng thực bản sao; chứng thực chữ kí người dịch (từ 1/1/2015).

Ông  Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Tư pháp phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu và tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Tư pháp; Lê Đức Hùng PCT UBND huyện Hương Sơn yêu cầu:  Văn phòng công chứng huyện Hương Sơn cần phát huy có hiệu quả, luôn đảm bảo tính khách quan, trung thực, thực hiện theo đúng tôn chỉ, mục đích theo đúng hiến pháp và pháp luật.

Hoạt động của Văn phòng công chứng Hương Sơn sẽ đáp ứng được nhu cầu công chứng của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện và các vùng lân cận; góp phần đưa hoạt động công chứng theo hướng chuyên nghiệp hóa, nâng cao nghiệp vụ và chất lượng phục vụ theo đúng chiến lược cải cách hành chính và cải cách tư pháp của Đảng và Nhà nước.

Các đại biểu cắt băng khai trương Văn phòng Công chứng Hương Sơn

Kết quả hoạt động công chứng của Văn phòng sẽ trực tiếp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân và doanh nghiệp; bảo đảm an toàn pháp lý cho các hợp đồng, giao dịch; giúp phòng ngừa vi phạm pháp luật; giảm thiểu thủ tục pháp lý cho các cơ quan chức năng trong việc giải quyết các tranh chấp dân sự.

Văn phòng Công chứng Hương Sơn ra đời phần nào phối hợp bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Đại diện Ban nội chính Tỉnh ủy, Sở tư pháp, huyện ủy – HĐND – UBND huyện Hương Sơn và Văn phòng công chứng huyện Hương Sơn đã cắt băng chính thức đưa Văn phòng công chứng Hương Sơn đi vào hoạt động trước sự chứng kiến của mọi người./.

Xuân Hồng – Quốc Hoàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP