Pháp luật

Kẻ sát hại tân sinh viên, cướp tài sản lĩnh án “tử hình”

Đột nhập nhà dân, sát hại tân sinh viên để cướp iPhone, Macbook, Chu Xuân Trường (SN 1986, quê Tuyên Quang) đã bị TAND TP Hà Nội xét xử về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, do cần tiền ăn tiêu, Trường nảy sinh ý định đột nhập vào các hộ gia đình vắng người để trộm cắp tài sản. Tối 24/8/2016, Trường đi xung quanh khu vực ngõ 165 đường Xuân Thủy để tìm mục tiêu. Phát hiện một căn nhà có cây cao trước cửa (nhà chị Hải), Trường quyết định “ra tay” vì thấy thuận lợi cho việc đột nhập.

Sau 2 đêm theo dõi quy luật sinh hoạt của nhà chị Hải, rạng sáng 27/8/2016, Trường leo cây, đột nhập vào bên trong căn nhà. Khi lên tầng 3, Trường thấy căn phòng cuối dãy khép hờ nên đi tới thì thấy thấy anh Quang Anh (con chị Hải) đang ngồi ngủ, đầu gục bên bàn. Bên cạnh đó là 1 laptop Macbook Air. Thấy vậy, Trường liền đi xuống tầng 1, mở sẵn cửa để lấy tài sản xong thì dễ tẩu thoát.

Vừa xuống tầng 1, Trường nghe thấy tiếng chó sủa nên trốn ra ban công tầng 2 nấp. Khoảng 10 phút sau, Trường mới đi vào bên trong tiếp tục tìm kiếm tài sản. Thấy con dao nhọn, Trường cầm theo nhằm mục đích tấn công người khác nếu bị phát hiện.

Trường thấy anh Quang Anh vẫn ngủ gật nên tiến tới lấy trộm laptop. Nhưng vừa động vào laptop thì anh Quang Anh tỉnh dậy. Thấy vậy, hắn ta vội lao tới bịt miệng, đâm liên tiếp nhiều nhát vào người anh Quang Anh. Bị rơi dao, Trường liền lấy thân người đè lên người nạn nhân. Khi thấy anh Quang Anh đã tử vong, Trương mới buông tay và lấy: iPhone 6, laptop của nạn nhân rồi tẩu thoát.

Trường mang những tài sản lấy được trên về phòng khách sạn anh ta đang thuê để cất giấu. Đến trưa, Trường mang Macbook ra một cửa hàng chuyên nghiệp để mở khóa thì bị cơ quan chức năng bắt giữ.

Trước Tòa, Trường không thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. Trước các câu hỏi của HĐXX, bị cáo chỉ trả lời vòng vo. Được xem các bản tự khai nhận tội tại CQĐT, Trường nói: “Đó không phải chữ của bị cáo. Chữ của bị cáo xấu hơn”.

Theo nhận định của HĐXX, tài liệu có trong hồ sơ vụ án cho thấy quá trình lấy lời khai của Trường có sự tham gia của luật sư bào chữa. Quá trình lấy lời khai của bị cáo, CQĐT có ghi âm, ghi hình. Giấy khám sức khỏe của bị cáo trước khi vào trại tạm giam thể hiện sức khỏe của bị cáo cũng bình thường…

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt Trường tử hình về tội “Giết người” và 6 năm tù về tội “Cướp tài sản” (tổng hợp hình phạt là tử hình).

Tác giả: Ngọc Diệp

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

  Từ khóa: tân sinh viên , sát hại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP