Thế giới

IS phản công, sát hại gần 60 binh sĩ Syria

IS sát hại ít nhất 58 binh sĩ và dân quân Syria khi phản công nhằm vào lực lượng chính phủ.

Vị trí thị trấn Sukna, Syria. Đồ họa: BBC.

Các vụ tấn công của Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 28/9 chủ yếu nhằm vào lực lượng chính phủ Syria ở quanh Deir Ez-zor và các tuyến đường hậu cần từ phía tây Syria tới khu vực Sukna, AFP dẫn thông tin từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết.

"Những đợt tấn công đầu tiên nhằm vào các điểm kiểm soát của binh sĩ Syria ở al-Shula", ngôi làng gần Deir Ez-zor, theo SOHR. "Tiếp đó, IS tấn công sang các điểm kiểm soát dọc tuyến đường từ al-Shula tới phía nam Sukna".

Ít nhất 58 binh sĩ và dân quân Syria thiệt mạng, chủ yếu là ở phía nam Sukna. IS tự nhận đã diệt hàng chục tay súng chính phủ Syria và công bố đoạn ghi âm được cho là của thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi, kêu gọi nhóm phiến quân kháng cự.

Quân đội Syria phá được vòng vây của IS quanh khu vực Damascus kiểm soát ở thành phố Deir Ez-zor hồi đầu tháng. IS đang phải đối mặt với hàng loạt đợt tấn công nhằm vào những thành trì cuối cùng của nhóm phiến quân từ các tay súng được Mỹ ủng hộ, lực lượng chính phủ được Nga hậu thuẫn ở Syria và quân đội Iraq tại Iraq.

Tác giả: Như Tâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: phản công , Syria , IS , sát hại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP