Thể thao

Indonesia bị FIFA tước quyền đăng cai U20 World Cup

Tối 29-3, LĐBĐ thế giới (FIFA) ra thông báo chính thức về việc tước quyền đăng cai vòng chung kết U20 World Cup 2023 của Indonesia.

Đây là thông tin gây sốc với không chỉ bóng đá Indonesia mà còn với cả Đông Nam Á, trong bối cảnh U20 World Cup 2023 dự kiến chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là khởi tranh (từ 20-5 đến 11-6).

Nguyên nhân dẫn tới quyết định này không được đề cập cụ thể. FIFA chỉ thông báo ngắn gọn: "Quyết định này dựa trên tình hình hiện tại".

Indonesia bị FIFA tước quyền chủ nhà của U20 World Cup


Hôm 26-3, FIFA đã quyết định hủy bỏ lễ bốc thăm chia bảng U20 World Cup, dự kiến diễn ra vào ngày 31-3 tại đảo Bali, Indonesia.

Ngay sau đó, chủ tịch LĐBĐ nước này (PSSI) Erick Thohir đã làm mọi cách để thuyết phục FIFA, giúp Indonesia tiếp tục tổ chức U20 World Cup. Ông Erick Thohir và cộng sự còn bay sang Thụy Sĩ gặp chủ tịch FIFA, nhưng đàm phán bất thành.

Việc không thể tổ chức U20 World Cup 2023 là điều vô cùng đáng tiếc với Indonesia, khi đây là giải đấu PSSI coi như cơ hội tốt để đội U20 cọ xát, hướng đến mục tiêu dự World Cup của ĐTQG trong tương lai.

Uy tín và hình ảnh của bóng đá Indonesia cũng bị tổn hại nghiêm trọng sau khi bị tước quyền đăng cai giải đấu này.

Hiện tại, FIFA chưa công bố quốc gia sẽ thay Indonesia đăng cai VCK U20 World Cup 2023, nhưng theo nhiều nguồn tin là Peru.

Tác giả: Tiểu Lam

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP